ออกหมายจับ! นายอาร์ต ลักพาตัว ด.ญ. 3 ขวบ

2021-03-05 16:45:46

ออกหมายจับ! นายอาร์ต ลักพาตัว ด.ญ. 3 ขวบ

Advertisement

ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ออกหมายจับ "นายอาร์ต" แล้ว หลังก่อเหตุลักพาตัว ด.ญ. 3 ขวบ  

วันที่ 5 มี.ค 64 ความคืบหน้ากรณี น.ส.เฌอญาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่บ้าน ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายภูวดล อายุ 40 ปี ชาว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย มารดาและบิดาของ ด.ญ.กัญญารัตน์ หรือ น้องจันทร์เจ้า อายุ 3 ปี 5 เดือน เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ให้ช่วยติดตามจับกุมตัว นายอาร์ต ซึ่งลักพาตัวลูกสาวไปขณะที่อยู่ในเนอสเซอรี่และไม่รู้ว่าพาไปที่ไหนและกลัวว่าจะเกิดอันตรายกับลูกสาวอยากให้ตำรวจช่วยติดตามให้เร็วที่สุด

ขณะที่ทางนายอาร์ตเองได้นำเอกสาร การตรวจดีเอ็นเอระบุว่า เป็นดีเอ็นเอของตัวเองกับน้องจันทร์เจ้าที่ผลยืนยันตรงกัน 99.99 เปอร์เซ็นต์ และสำนวนฟ้อง เดินทางมาที่ สภ.บ้านไผ่ พร้อมครูที่เนอสเซอรี่และตัวน้องจันทร์เจ้า แจ้งความลงบันทึกประจำวันว่า นายอาร์ตคือบิดา และเป็นผู้ปกครองดูแลบุตรแต่เพียงผู้เดียว โดยนายภูวดล และ น.ส.เฌอญาดา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งแม่ของน้องจันทร์เจ้าเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เคยมีสัมพันธ์กับนายอาร์ตจริงแต่ก็ป้องกันทุกครั้งมีแต่มีหนึ่งครั้งที่ถุงยางแตกและทุกครั้งก็มีการกินยาคุมฉุกเฉินทุกครั้ง และในส่วนของภูวดลนั้นก็ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันและไม่ได้มีการป้องกันเพราะตั้งใจมีลูกด้วยกันกระทั่งตั้งท้องน้องจันทร์เจ้าและช่วยกันเลี้ยงดูมาโดยตลอด ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่นายอาร์ตจะเป็นพ่อตามที่กล่าวอ้าง




พ.ต.อ.พิชัยภูษิส จารุพงศ์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับนายอาร์ต อายุ 38 ปี ชาว กทม.ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 317 ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควรพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปี ถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 6,000 ถึง 30,000 บาท ซึ่งในกรณีดังกล่าวนั้น นายอาร์ตไม่มีสิทธิพาตัวน้องจันทร์เจ้าไป แม้ว่าจะเป็นพ่อที่แท้จริง เนื่องจากตามกฎหมายพ่อแม่ที่แท้จริงที่มีสิทธิ์ตามกฎหมายคือ นายภูวดล และ น.ส.เฌอญาดา จึงเป็นการกระทำความผิดที่ลักพาตัวเด็กไป

ส่วนการพิสูจน์ว่าน้องจันทร์เจ้าเป็นลูกใครนั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิสูจน์ทราบตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งจะสิ้นสุดในกระบวนการในชั้นศาลโดยศาลจะพิจารณาและมีคำสั่งตามขั้นตอน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาตัดสินของศาล ไม่ว่าใครก็ตามที่ไม่ใช่พ่อแม่ของน้องจันทร์เจ้าตามกฎหมายก็ไม่มีสิทธิ์พาไปอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากการสืบสวนสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า มียุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดด้วย ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่นำหมายจับติดตามตัวนายอาร์ตมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้