หนุ่มสุดช้ำ! มีชื่อเป็นผู้ต้องขัง เสียโอกาสได้งานทำ

2021-03-04 16:25:45

หนุ่มสุดช้ำ!  มีชื่อเป็นผู้ต้องขัง เสียโอกาสได้งานทำ

Advertisement

สุดช้ำ! หนุ่มร้องไห้ทั้งน้ำตา อยู่ดีๆมีชื่อเป็นผู้ต้องขังราชทัณฑ์ที่ได้รับการปล่อยตัวทั้งที่ไม่เคยทำความผิด ไม่เคยต้องโทษจำคุก หลังไล่ตรวจข้อมูลดูพบตัวเองถูกสวมชื่อนามสกุล เลข 13 หลัก สวมบัตรประชาชน นำไปก่อคดี

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายธรรมรักษ์ พรหมมงคล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ต. พุมเรียง อ. ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้เข้าร้องกับศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอไชยา เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังพบว่าถูกสวมสิทธิ์ ชื่อ นามสกุล และ บัตรประชาชน 13 หลัก จนทำให้ได้รับความเดือดร้อน

โดยนายธรรมรัตน์ เล่าว่าเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีหนังสือแจ้งเรือนจำอำเภอไชยา ให้ไปรายงานตัวเนื่องจากเป็นบุคคลพักโทษจากเรือนจำกลางสมุทรปราการ ซึ่งตนเองก็ตกใจและงงกับหนังสือดังกล่าวเป็นอย่างมากและเมื่อตรวจสอบก็ปรากฏว่า ทั้ง ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลประวัติของตนไปตรงกับข้อมูลของบุคคลพักโทษดังกล่าว ซึ่งเป็นชื่อตน นามสกุลตน เลขบัตรประจำตัวประชาชนก็เป็นของตนเอง แต่เมื่อขอดูภาพถ่ายนักโทษปรากฏว่าไม่ใช่ตน จึงนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดเดินทางเข้า ลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.ไชยาไว้แล้วเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา



จับแล้ว! ลุงเมา ไล่ฟันน้องสาว-หลาน แจ้งข้อหาหนัก

ปิดล้อมมาราธอน! หน่วยสวาทล้อมจับ “ผู้กองจอย” อดีตผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ ผันตัวฟอกเงิน

ตร.สั่งอายัดบัญชีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ผู้เสียหายกว่า 300 ราย
นายธรรมรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานอยู่บริษัทเอกชน แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนจะลาออกเพื่อ หางานใหม่ ซึ่งตนได้ไปสมัครงานหลายบริษัท แต่ก็ไม่มีบริษัทไหนรับเข้าทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ นอกจากนั้น ตนยังไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินอะไรได้เลย โดยระบุสาเหตุว่า บัญชีถูกอายัด ซึ่งก็ได้สร้างความแปลกใจให้กับตนเองเหมือนกัน และกำลังพยายามติดต่อหน่วยงานราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวจ้องเพื่อขอทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาพบว่า ตนเป็นบุคคลพักโทษจากเรือนจำ




นายธรรมรัตน์ กล่าวด้วยว่า จากการติดต่อของ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอไชยาซึ่งได้นำภาพผู้ต้องขังมาให้ตนดูด้วยก็พบว่านักโทษคนดังกล่าวที่ใช้ชื่อสกุลและเลขประจำตัว 13 หลักของตนนั้น ตนเคยรู้จักกันเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วและเคยพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน จึงอาจจะเป็นไปได้ได้ถูกบุคคลดังกล่าวแอบนำบัตรประชาชนของตนไปสวมแล้วไปก่อเหตุในชื่อของตน

"จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าบุคคลที่สวมบัตรประชาชนของตนนั่นได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์และคดีการพนันในพื้นที่ สภ. สำโรงเหนือ จ. สมุทรปราการ และยังเป็นผู้ต้องขังที่ได้รับการพักโทษ ทำให้ตอนนี้ตนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยหรือหาทางออกให้ตนเองโดยเร็วเนื่องจากขณะนี้เดือดร้อนมาก" นายธรรมรัตน์ กล่าว