ปิดล้อมมาราธอน! หน่วยสวาทล้อมจับ “ผู้กองจอย” อดีตผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ ผันตัวฟอกเงิน

2021-03-04 12:15:16

ปิดล้อมมาราธอน!  หน่วยสวาทล้อมจับ “ผู้กองจอย” อดีตผู้ต้องหาฆ่า 3 ศพ ผันตัวฟอกเงิน

Advertisement

ปิดล้อมมาราธอน! วินาทีหน่วยสวาทตรัง บูรณาการพร้อมกำลังอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมบ้าน “ผู้กองจอย” อดีตผู้ต้องหายิงแม่ม่ายนราธิวาส คาเก๋งใน จ.ตรัง ดับรวม 3 ศพ แต่ต่อสู้คดีชนะ ศาลยกฟ้อง ก่อนผันตัวฟอกเงิน และเคยประกาศกร้าว “ขอสู้ดีกว่าให้ถูกจับ” เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมนาน 5 ชั่วโมง ตามหมายจับ 2 หมาย ก่อนพลาดท่าร่วงจากชั้น 2 สิ้นฤทธิ์ถูกหน่วยสวาทรวบในสภาพบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 มี.ค.64 พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สิทธินันท์ สังฆพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง สั่งการให้เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ กก.สส.ภ.9 เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลยาเสพติด ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีสำคัญชุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) เจ้าพนักงาน กก.6 บก.ป. ชป.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชป.ขล.กก.ตชด.43 เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของ ร.ต.อ.วิทยา ขวัญดำ หรือ ผู้กองจอย อายุ 37 ปี อดีต รอง สว.สส.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 201/2563 ลงวันที่ 5 พ.ค.63 ฐานกระทำความผิดฐาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และโดยไม่มีเหตุอันสมควรอนุญาต ปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารปลอม และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ของศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 386/2562 ลงวันที่ 20 ธ.ค.62 ฐานกระทำความผิดฐานฟอกเงิน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เตรียมเรียกสอบ! หนุ่มแฟนเก่าทำร้ายพริตตี้

ตร.เร่งสอบสวนหาปมเหตุ"สามีเจ๊ไข่"ยิงตัวตาย

ตร.สั่งอายัดบัญชีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ผู้เสียหายกว่า 300 ราย




โดยการจับกุมในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า พบเห็น ร.ต.อ.วิทยา หรือผู้กองจอย ยืนซ่อมประตูของบ้านพักหลังดังกล่าว จึงได้มีการวางแผนเข้าจับกุมโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและรัดกุม เนื่องจาก ร.ต.อ.วิทยา หรือผู้กองจอย เคยประกาศตนไว้ว่า “ขอสู้ตายหากตำรวจจะเข้าจับกุม” และมีการพกอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภ.9 และ กำลังสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ตรัง ได้เข้าไปทำการปิดล้อมชุดแรก แต่เมื่อผู้ต้องหาซึ่งยืนอยู่หน้าบ้าน พบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบวิ่งเข้าไปหลบซ่อนภายในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประเมินสถานการณ์แล้วว่าไม่ปลอดภัย จึงได้ประสานกำลังจากชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ให้มาทำการเข้าจับกุมตัว และเจ้าหน้าที่บางส่วนได้ปิดล้อมรอบตัวบ้าน ก่อนจะทำการใช้ยุทธวิธีในการเปิดประตูเหล็ก เพื่อเข้าไปในบ้าน เมื่อขึ้นไปถึงชั้น 2 ของบ้าน พบผู้ต้องหา ได้วิ่งหลบหนีไปออกประตูด้านหลังชั้น 2 และได้พลาดท่าร่วงลงทะลุฝ้าเพดานและหลังคากระเบื้องมาที่บริเวณหลังคาชั้น 1 ทำให้ผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บถูกกระเบื้องหลังคาและฝ้าเพดานบาดที่บริเวณหน้าแข้งด้านขวา ทำให้เจ้าหน้าที่อีกส่วนที่ปิดล้อมรอบตัวบ้านพบเห็นจึงได้ตะโกนให้มอบตัว ทางผู้ต้องหาจึงรีบวิ่งหลบหนีเข้ามาในบ้านชั้น 2 อีกครั้ง ก่อนที่ชุดปฎิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ที่ประจำจุดอยู่จะสามารถจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งใช้เวลาปิดล้อมบ้านพักและสามารถจับกุมได้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 15.00 น. ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในปี พ.ศ.2559 ร.ต.อ.วิทยา ขวัญดำ หรือ ผู้กองจอย ได้ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอาญาเลขที่ 203/2559 ลงวันที่ 12 พ.ค. 59 ในคดีที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายแวมะมูฆอรี วามิง อายุ 24 ปี ชาว จ.นราธิวาส และ นางยารีดา สะแมอาลี อายุ 37 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมลูกสาว น.ส.ฟาติน มะ อายุ 16 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลภายหลัง เหตุเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าสุขสมบูรณ์รีสอร์ท ถนนสายตรัง-พัทลุง ม.1 บ้านต้นแซะ ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 9 พ.ค.2559 ที่ผ่านมา แต่ฟผู้กองจอย ได้ต่อสู้จนสามารถชนะคดี โดยศาลพิจารณายกฟ้อง จนกระทั่งได้มาถูกจับกุมตามหมายจับจำนวน 2 หมายจับในครั้งนี้