เศรษฐีญี่ปุ่นชวนเที่ยวดวงจันทร์ฟรี (คลิป)

2021-03-04 11:40:36

เศรษฐีญี่ปุ่นชวนเที่ยวดวงจันทร์ฟรี (คลิป)

Advertisement


เศรษฐีหนุ่มใหญ่ชาวญี่ปุ่น ประกาศค้นหาผู้ที่สนใจและมีคุณสมบัติพร้อม จำนวน 8 คนจากทั่วโลก เพื่อให้ร่วมเดินทางไปเยือนดวงจันทร์ ด้วยยานขนส่งอวกาศบริษัทสเปซเอ็กซ์ ของนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก

นายยูซากุ มาเอะซาวะ พ่อหม้ายนักธุรกิจแฟชั่นออนไลน์วัย 45 ปีชาวญี่ปุ่นชาวเมืองชิบะ ได้รับการคัดเลือกจากบริษัทสเปซเอ็กซ์ ให้เป็นประชาชนทั่วไปคนแรกของโลก ที่จะเดินทางโคจรรอบดวงจันทร์กับ ยานสตาร์ชิป ซึ่งเป็นพาหนะรีไซเคิลขนาดใหญ่ ที่บริษัทสเปซเอ็กซ์สร้างขึ้น เพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะนั้น



เมื่อวันพุธ (3 มี.ค.) นายมาเอะซาวะประกาศรับสมัคร ผู้สนใจจะร่วมเดินทางอีก 8 คน โดยไม่จำกัดสัญชาติ อายุ และเพศ โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเขาจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด การรับสมัครเริ่มต้นแล้ว และจะปิดรับสมัครในวันที่ 14 มี.ค.ที่จะถึง

บริษัทสเปซเอ็กซ์กำหนดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่ดวงจันทร์ ด้วยยานสตาร์ชิป ภายใต้ชื่อโครงการ เดียร์มูน อย่างเร็วที่สุดภายในปี พ.ศ. 2566 หากเป้าหมายประสบความสำเร็จ จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2515 ที่มีการส่งมนุษย์เดินทางไปยังดวงจันทร์ แต่การทดสอบยานต้นแบบสตาร์ชิป 2 ครั้งล่าสุด เมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว และเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่ประสบความสำเร็จ ส่อเค้าว่าการเดินทางอาจไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยการทดสอบครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นครั้งที่ 8 กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 3 มี.ค. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ”