เกาหลีใต้ดับ 2 รายหลังฉีดวัคซีนโควิด

2021-03-04 09:45:10

เกาหลีใต้ดับ 2 รายหลังฉีดวัคซีนโควิด

Advertisement


ทางการเกาหลีใต้เร่งตรวจสอบ หลังจาก ประชาชน 2 คน ซึ่งมีโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว เสียชีวิตเพียงไม่กี่วัน หลัง เข้ารับการฉัดวัคซีนต่อต้านไวรัสโควิด-19 ที่พัฒนาและผลิตโดยบริษัทแอสตราเซเนกา ร่วมกับมหาวิทยาลัย/ออกซฟอร์ด แห่งสหราชอาณาจักร

หน่วยงานผู้เชี่ยวชาญของรัฐบาลเกาหลีใต้ ดำเนินการตรวจสอบ กรณีประชาชน 2 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ผู้สูงอายุ เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา/ออกซฟอร์ด โดยผู้เสียชีวิตคนแรกมีอายุ 63 ปี มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดในสมอง มีอาการไข้สูงหลังได้รับวัคซีน เจ้าหน้าที่จึงเร่งส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เมื่อวันอังคาร (2 มี.ค.) ที่ผ่านมา แต่ผู้ป่วยเสียชีวิตจากภาวะปอดอักเสบเฉียบพลัน และโลหิตเป็นพิษ



ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 2 อายุประมาณ 50 ปี มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบหัวใจและหลอดเลือด และเบาหวาน เสียชีวิตเมื่อวันพุธ เพียงวันเดียวหลังได้รับวัคซีน โดยผู้ป่วยมีภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันก่อนสิ้นลม

ทางด้านศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี หรือ เคซีดีซี KCDC( ) และบริษัทแอสตราเซเนกา-เอสเค ไบโอ ของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัคซีนภายใต้ลิขสิทธิ์ของบริษัทแอสตราเซเนกา ยังไม่มีความเห็นอย่างเป็นทางการต่อรายงานข่าวการเสียชีวิต



รัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนทั่วไป อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเน้นใช้วัคซีนของแอสตราเซเนกา/ออกซฟอร์ด ที่ผลิตเองในประเทศก่อน.