เด้ง! 5 เสือ โรงพักห้วยยาง ชัยภูมิ เซ่นพิษบ่อนไพ่ป๊อก-ไฮโล

2021-03-03 11:40:48

 เด้ง! 5 เสือ โรงพักห้วยยาง ชัยภูมิ เซ่นพิษบ่อนไพ่ป๊อก-ไฮโล

Advertisement

ผบก.ชัยภูมิสั่งเด้งแล้ว! 5 เสือโรงพักห้วยยาง ชัยภูมิ เซ่นพิษบ่อนไพ่ป๊อก-ไฮโลถูก ตร.ฉก. ร่วมฝ่ายปกครองบุกจับคาป่ายางพารา พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รายงานผลใน  15 วัน

วันที่ 3 มี.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ มีคำสั่งให้ตนสั่งการไปยัง พ.ต.อ.สมพร อินเหลา ผกก.สภ.ห้วยยาง อ.คอนสาน ให้รายงานข้อเท็จจริง กรณี พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ สั่งการให้พ.ต.อ.นิรันดร์ คิดบรรจง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ถนอมสิน รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.ท.นิธิศ จารุกมลกุล รอง ผกก.สืบสวน.ภ.จว.ชัยภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ กว่า20นายไปประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกวิ่งไล่จับผีพนันไม่กลัวโควิด-19 หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มบุคคลเข้ามาลักลอบเล่นการพนันในบริเวณป่าสวนยางพารา ทิศใต้ของหมู่บ้านผาเบียด ม.2 ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมินั้น

ล่าระทึก! “เบนซ์ เรซซิ่งเมืองตรัง” คลั่งยานรกซิ่งกระบะแต่ง ป่วนกลางเมือง

“ลุงพล-ป้าแต๋น” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีทำไม้หวงห้ามในพื้นที่ป่าสงวน



"กองปราบ"บุกรวบ"ตุ๊กกี้"หลอกตุ๋นเหยื่อกว่า 400 ล้าน
ทั้งนี้ เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 สามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 39 ราย ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง ดำเนินคดีที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าการจับกุมครั้งนี้มีการรวมกันฝ่าฝืนคำสั่งห้ามชุมนุม แห่งพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเป็นกรณีสงสัยว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หรือมีส่วนรู้เห็นเป็นใจ เกี่ยวข้องกับการพนัน เรียกรับ หรือมีผลประโยชน์เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันหรือไม่ อย่างไร จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจ รวม 5 นายไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม พร้อมทั้งให้ พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ รอง.ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ให้ไปปฎิบัติ ควบคุม กำกับ ดูแลปกครองบังคับบัญชาข้าราชการตำรวจ สภ.ห้วยยาง แทน

อย่างไรก็ตาม ถ้าผลการสืบสวนข้อเท็จจริง ปรากฏว่า บกพร่องก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่องก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป อีกทั้งได้กำชับว่าให้ดำเนินการไปตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด โดยให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน




“ฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่าอย่าไปมั่วสุม เล่นการพนันกัน เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้วยังเสี่ยงกับการติดโรคโควิด-19 และต้องมาโดนจับกุมดำเนินคดีด้วย ฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่อย่าปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันโดยเด็ดขาด มิฉะนั้น จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยได้ทางปกครองอย่างไม่มีข้อยกเว้น