"กองปราบ"บุกรวบ"ตุ๊กกี้"หลอกตุ๋นเหยื่อกว่า 400 ล้าน

2021-03-03 11:15:24

"กองปราบ"บุกรวบ"ตุ๊กกี้"หลอกตุ๋นเหยื่อกว่า 400 ล้าน

Advertisement

ตร.กองปราบ บุกรวบ "ตุ๊กกี้" เปิดเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นเหยื่อให้ร่วมลงทุน "ธุรกิจลม" กว่า 400 ล้าน

ล่าระทึก! “เบนซ์ เรซซิ่งเมืองตรัง” คลั่งยานรกซิ่งกระบะแต่ง ป่วนกลางเมือง

"ชาวสมุทรสาคร"ใจชื้น พบติด"โควิด"แค่ 12 ราย

“สิระ” ขอ ปชช.จับตา ส.ส. หน้าไหนประกันตัว “แอมมี่"

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานไชยสิทธิ์ รอง ผกก.3 บก.ป. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป., พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก รอง ผกก.2 บก.ปทส. ปฏิบัติราชการ กก.2 บก.ป. และ พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.ท.เฟื่องฤทธิ์ ศรีนวล รอง สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. เข้าจับกุม น.ส.ศิริรัตน์ หรือ ตุ๊กกี้ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดแขวงนครราชสีมา ที่ 54/2564 ลง 23 ก.พ.2564 ในข้อหาฉ้อโกง สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย รู้จักกับ น.ส.ศิริรัตน์ หรือตุ๊กกี้ ต่อมาวันที่ 9 ม.ค. น.ส.ตุ๊กกี้ โทรศัพท์ติดต่อมาชักชวน น.ส.เอ (ผู้เสียหาย) ให้ร่วมลงทุนธุรกิจขายหน้ากากอนามัย โดยจะได้เงินปันผลเป็นค่าตอบแทน เมื่อ น.ส.เอ หลงเชื่อจึงโอนเงินลงทุนให้กับ น.ส.ตุ๊กกี้ จำนวน 2,000,000 บาท แต่เมื่อครบกำหนด น.ส.ตุ๊กกี้ ไม่จ่ายเงินปันผลตามกำหนด กลับผัดผ่อนผู้เสียหายมาโดยตลอด ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งพนักงานสอบสวนขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหารายดังกล่าว




จากการตรวจสอบประวัติของ น.ส.ตุ๊กกี้ พบบว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2562 น.ส.ตุ๊กกี้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. จับกุมในข้อหา ฉ้อโกง, ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 400 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาชักชวนกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นกลุ่มแม่ค้าขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก ให้ร่วมลงทุนเป็นตัวแทนขายสินค้าและสั่งซื้อสินค้า หรือสต๊อกสินค้าตัวใหม่จำนวนหลายรายการ เช่น สบู่, ครีม และเซรั่มยี่ห้อหนึ่ง พร้อมยืนยันว่าสมาชิกที่ลงทุนไม่ต้องนำสินค้าไปจำหน่ายเอง แต่จะมีทีมงานเป็นผู้นำสินค้าไปจำหน่ายให้ สุดท้ายโดยอ้างว่าทีมงานต้องการเงินทุนเพื่อใช้สต๊อกสินค้า หากสมาชิกสั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก จะทำให้สามารถซื้อสินค้าได้ในราคาต้นทุน และจะมีผลกำไรสูงขึ้น นอกจากนี้ผู้ต้องหายังมีพฤติการณ์แอบอ้างศิลปิน และดาราชื่อดัง ว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ช่วยโฆษณาสินค้า เเต่เมื่อครบกำหนดส่งมอบสินค้าผู้ต้องหากลับไม่มีสินค้าตามที่ตกลง โดยอ้างว่าเกิดความล่าช้าเนื่องจาก อย.เข้มงวด ต้องใช้เวลา โดยผู้ต้องหาผัดผ่อนแบบนี้เรื่อยมา จึงเป็นเหตุให้กลุ่มผู้เสียหายเข้าเเจ้งความดำเนินคดี


เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ผู้ต้องหาเปิดเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ ตุ๊กกี้ ขายครีม เปิดลงทุน “บ้านออมเงินKK” มีการโฆษณาชวนเชื่อรับประกันเงินต้น 100 เปอร์เซ็นต์ เงินทุนหมุนเวียน ผ่อนไอโฟน ผ่อนทอง บริการทุกระดับประทับใจ ซึ่งตำรวจกองบังคับการปราบปราม เล็งเห็นว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมกระทำการในลักษณะเช่นเดิม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเพื่อป้องกันความเดือดร้อนที่อาจเกิดขึ้นตามมาภายหลัง และเพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดในรูปแบบเดิม กก.2 บก.ป. จึงดำเนินการเร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ทราบว่า ผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านพักภายในซอยนวมินทร์ 111 ถนนประเสริฐมนูญกิจ เขตบึงกุ่ม แขวงนวมินทร์ กทม. ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. จึงขออำนาจศาลแขวงพระนครเหนือ ออกหมายค้น ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าวจนสามารถจับกุม น.ส.ศิริรัตน์ หรือตุ๊กกี้ ได้ที่บ้านพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเพื่อให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย


จากการสอบถาม น.ส.ศิริรัตน์ หรือตุ๊กกี้ ให้การภาคเสธ โดยยืนยันว่าไม่ได้ฉ้อโกง แต่ยอมรับว่านำเงินของผู้เสียหายมาจริง พร้อมอ้างว่าเป็นการลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน และยอมรับว่าเคยถูกตำรวจ บก.ปอศ.จับกุมในกรณีดังกล่าวจริง ทั้งนี้ตำรวจกองปราบปราม ขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการการกระทำดังกล่าว ซึ่งอาจมีประชาชนได้รับความเสียหายหลายรายในหลายพื้นที่ สามารถเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ศิริรัตน์ ในพื้นที่เกิดเหตุได้ทันที