“สิระ” ขอ ปชช.จับตา ส.ส. หน้าไหนประกันตัว “แอมมี่"

2021-03-03 10:40:33

“สิระ” ขอ ปชช.จับตา ส.ส. หน้าไหนประกันตัว “แอมมี่"

Advertisement

“สิระ” ขอ ปชช.จับตา ส.ส. หน้าไหนจะไปประกันตัว “แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์”

เพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง !! ซุปตาร์สาวคนดัง กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีเมียแล้ว

ปวดใจมาก “บุ๋ม” สงสารดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม เผยรู้ชื่อโลกใบที่ 1 แล้ว

เผยแชต “จั๊กจั่น” โต้เป็นดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม ยันไม่ใช่โลกใบที่ 2

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ “แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์” ผู้ต้องหา คดีเผาทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมเมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา  และฐานความผิด ป.อาญา มาตรา 112 ว่า การเผาเจตนาถึงการหลบหลู่ ดูหมิ่น เหยีบบย่ำหัวใจคนไทยทั้งประเทศ จนเกินจะรับได้  ที่ผ่านมา ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านที่ถูกบรรดาเตี้ยหลังม็อบ สั่งให้ทำหน้าที่วิ่งประกันตัวผู้กระทำความผิด ในครั้งนี้ตนจะขอดูหน้า ส.ส.คนไหนที่จะไปประกันตัวให้นายไชยอมร และก็ขอให้ประชาชนเฝ้าจับตามองว่าจริง ๆ แล้ว ใครอยู่เบื้องหลังม็อบแก๊งนี้ ประชาชนคงมองออก และไม่ไว้วางใจให้มาเป็นตัวแทนของท่านในสภาฯอีก เพราะ ส.ส.เหล่านี้ตระบัดสัตย์ต่อการกล่าวคำปฏิภาณในการรับตำแหน่ง และมีพฤติกรรมหน้าอย่างหลังอย่าง คนเหล่านี้ยังเหมาะสมที่จะมีหัวโขน ส.ส.ที่มาจากประชาชนให้สวมอยู่หรือไม่

"วัตถุประสงค์ที่ให้ ส.ส.สามารถใช้ตำแหน่งประกันตัวได้ ก็เพื่อให้ส.ส.สามารถช่วยประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ไม่ได้มีวัตถุประสงค์ให้ ส.ส.ใช้ตำแหน่งไปช่วยประกันพวกจาบจ้วง และเป็นปรปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งการกระทำของ ส.ส.เหล่านี้ ถือว่าเป็นการสนับสนุนให้การช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ผมคิดว่า คงต้องมีการปรับเอกสิทธิ์ตรงข้อนี้ให้มีความเหมาะสมกว่านี้ และขอบเขตที่ระบุชัดว่า จะสามารถประกันผู้กระทำความผิดในคดีใดได้บ้าง”นายสิระ กล่าว

นายสิระ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดำเนินการจับกุมนายไชยอมรได้ เพราะหากปล่อยไว้ คนไทยทั้งประเทศคงไม่สบายใจ แต่ตนขอฝากไปถึงตำรวจว่า ช่วยตรวจสุขภาพจิตของนายไชยอมรด้วย เพราะเท่าที่เห็น การกระทำเหมือนอยากได้รับการยอมรับแบบผิด ๆ