ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ขึ้นรางวัล"ลอตเตอรี่"

2021-03-03 10:35:39

ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ขึ้นรางวัล"ลอตเตอรี่"

Advertisement

ราชกิจจาฯ ประกาศระเบียบกองสลาก ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ขึ้นรางวัลลอตเตอรี่


พายุฤดูร้อนถล่มตอนบน เตือน! 29 จังหวัดรับมือ

“เปิ้ล หัทยา” เผยข่าวเศร้า คุณแม่ที่รักยิ่งจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ทวงบัลลังก์สามีแห่งชาติ “ปีเตอร์ คอร์ป” อวดหุ่นฟิตเฟิร์ม ในวัย 45

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหรือสลากอื่น ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 โดยระบุข้อความว่า โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหรือสลากอื่น ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย พ.ศ.2560 เพื่อให้สอดคล้องกับบทบัญญัติใน พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 และแก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2562 เพื่อกำหนดวิธีการปฏิบัติงานของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 18 (2) แห่ง พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงวางระเบียบไว้ดังนี้




1. ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหรือสลากอื่น ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563”

2. ระเบียบนี้ให้ใช้บัคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศเป็นต้นไป

3. ให้ยกเลิกความในข้อ 5 ของระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าด้วยการกำหนดขั้นตอนการจ่ายรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหรือสลากอื่น ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย พ.ศ.2560 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน ส่วนข้อ 5 ห้ามบุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ติดต่อขอรับรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล และหรือสลากอื่น ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำขึ้นเพื่อจำหน่าย