ผลสอบ 1 ใน 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ยอมรับมี “คนต้นคิด”งดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม”

2021-03-02 19:15:48

ผลสอบ 1 ใน 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ยอมรับมี “คนต้นคิด”งดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม”

Advertisement

กก.สอบ 7 ส.ส.แหกมติพรรค 1 ใน 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ยอมรับมี “คนต้นคิด”งดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม” ส่วนกรณี “สมพงษ์” ยังติดใจลงผิดซ้ำซากเฉพาะ ปชป. เตรียมสรุปผล 9 มี.ค.ส่งกก.บห.พิจารณา

เพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง !! ซุปตาร์สาวคนดัง กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีเมียแล้ว

ปวดใจมาก “บุ๋ม” สงสารดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม เผยรู้ชื่อโลกใบที่ 1 แล้ว

เผยแชต “จั๊กจั่น” โต้เป็นดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม ยันไม่ใช่โลกใบที่ 2

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีสมาชิกพรรคไม่ปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อพรรค และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมตามข้อบังคับพรรค จำนวน 7 คน ประกอบด้วย 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ และนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง โดยในที่ประชุมมีการเรียก 7 ส.ส.เรียกเข้าไปชี้แจงทีละคน โดยมีกรรมการฯ นั่งล้อมวงทำหน้าที่ซักถามถึงเหตุผลที่ลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับพรรค ซึ่งกรณีของสมพงษ์ ที่ลงมติงดออกเสียงให้กับ 2 รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่าลงคะแนนผิด แต่กรรมการฯติดใจว่าเหตุใดจึงลงมติผิดถึง 2 ครั้ง และทั้ง 2 ครั้ง เป็นเฉพาะรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์


ส่วนกรณีของ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ที่งดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กรรมการฯได้สอบถามทั้ง 6 คนว่าในวันที่ 19 ก.พ. ที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปชร. เรียกประชุม ส.ส.ที่รัฐสภาก่อนที่จะลงมติวันที่ 20 ก.พ. พล.อ.ประวิตรได้พูดว่าใครมีปัญหาอะไรให้สอบถาม เหตุใดจึงไม่สอบถามในวันนั้น อย่างไรก็ตาม คำถามส่วนใหญ่ของกรรมการฯยังเป็นคำถามปลายปิดแค่ให้ตอบเพียงว่าใช่หรือไม่ ขณะเดียวกัน กรรมการฯยังพยายามสอบถามว่าใครเป็นคนต้นคิดเรื่องนี้ ซึ่ง 5 คนปฏิเสธ แต่มี 1 คนที่ยอมรับว่ามีคนต้นคิดให้งดออกเสียงนายศักดิ์สยาม ทั้งนี้ คณะกรรมการฯจะประชุมเพื่อสรุปผลตรวจสอบฯ ภายในวันที่ 9 มี.ค. ก่อนส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรค พปชร.พิจารณาต่อไป