“ณัฏฐพล”ลั่นไม่มีวันไหนที่ใจไม่สู้ ไม่เสียใจหลุดเก้าอี้ รมต.

2021-03-02 18:25:55

“ณัฏฐพล”ลั่นไม่มีวันไหนที่ใจไม่สู้ ไม่เสียใจหลุดเก้าอี้ รมต.

Advertisement

“ณัฏฐพล”ลั่นไม่มีวันไหนที่ใจไม่สู้ ไม่เสียใจหลุดเก้าอี้ รมต. เสียดายนโยบายการศึกษาที่วางไว้ 

เพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง !! ซุปตาร์สาวคนดัง กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีเมียแล้ว

"โหรวารินทร์" เปิดภาพนิมิตทำนาย "บิ๊กตู่"

ปวดใจมาก “บุ๋ม” สงสารดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม เผยรู้ชื่อโลกใบที่ 1 แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. นายณัฐฎพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ อดีตแกนนำ กปปส. ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเพจ  Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ระบุว่า  ใจสู้หรือเปล่า? ผมถามตัวเองตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจออกมาต่อสู้คัดค้านกม.นิรโทษกรรม คดีจำนำข้าว ต่อต้านรัฐบาลคอรัปชั่นร่วมกับพี่น้องมวลมหาประชาชน จนกระทั่งโดนจับเข้าค่ายทหาร มีโอกาสได้ทำงานที่กระทรวงศึกษา และจนถึงวันที่ต้องเข้าเรือนจำ โดนพิพากษาจำคุก 6 ปี 16 เดือน!!....ผมถามตัวเองเสมอ ว่า “ใจสู้หรือเปล่า” คำตอบ คือ “ไม่มีวันไหนที่ใจไม่สู้เลย”

ตอนอยู่ในเรือนจำ มีช่วงเวลาที่คิดถึงที่มาที่ไปของการที่เราเข้ามาอยู่ที่นี่ ผมเตรียมใจไว้แล้วในฐานะแกนนำว่า การต่อสู้ครั้งนั้น อาจจะต้องติดคุกหรือเสียชีวิต สำหรับผม ไม่ได้เสียใจที่ต้องหลุดรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งมาแล้วก็ไป มันคือ หัวโขนที่เราสวม ณ เวลานั้น เมื่อถอดออก เรา ก็คือเรา ยอมรับว่ามี “เสียดาย” บ้างที่นโยบายการศึกษาที่วางไว้ และกำลังเป็นรูปเป็นร่าง ยังทำไม่เสร็จ แต่ก็ถือว่า เป็นบุญของเราแล้ว ที่ได้คิด ได้ทำเพื่อการศึกษาไทยมาตั้ง 1 ปี 6 เดือน ต่อจากนี้คงใช้เวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ทำงานที่เรารัก ทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติในรูปแบบอื่นตามกำลังที่เรามี

พายุครั้งนี้ ถือ ว่า หนักครับ แต่ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ มีศรัทธาในสิ่งที่เราทำ ผมคิดว่า เราจะมีแรงเดินต่อเสมอ ผมคนนึงหล่ะที่จะขอใช้พลังของพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ เป็นกำลังใจ เป็นลมใต้ปีก ให้ผมและอีฟได้ลุกขึ้นมา และยังคงมี “ศรัทธา” ต่อการต่อสู้ของพวกเราไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทุกคน เราคนไทยน่ะครับ ได้กินได้นอนร่วมกัน มื้อเดียววันเดียวก็คุ้นเคยกันได้ นี่เราสู้กันมายาวนาน ไม่รักกันตลอดชีวิตได้ไง #สู้ด้วยศรัทธา #สู้เพื่อความถูกต้อง #สู้ด้วยหัวใจเดียวกัน

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ

อดีตแกนนำ กปปส.

อดีต รมว.ศึกษาธิการ หนึ่งในคนที่รักประเทศไทยที่สุด

ป.ล.ลูกสามคนวิ่งมากอดผมกับอีฟแน่นๆ พูดว่าเราภูมิใจในตัวพ่อแม่มากๆ ความเหนื่อยมันหายไปทันทีครับ 2 มี.ค. 2564