มติ กก.บห.พปชร. ให้อำนาจเด็ดขาด "บิ๊กป้อม" ปรับเปลี่ยน รมต.

2021-03-02 18:00:19

มติ กก.บห.พปชร. ให้อำนาจเด็ดขาด  "บิ๊กป้อม" ปรับเปลี่ยน รมต.

Advertisement

มติ กก.บห.พปชร. ให้อำนาจเด็ดขาด  "บิ๊กป้อม" คัดคนนั่ง รมต.แทนตำแหน่งที่ว่างลง พร้อมปรับเปลี่ยน รมต.ในโควตา พปชร.  ด้าน กก.สอบข้อเท็จจริงปม 7 ส.ส.แหกมติพรรคขอประชุมอีกรอบก่อนสรุปข้อมูลชง กก.บห.ลงดาบ

ปวดใจมาก “บุ๋ม” สงสารดาราสาวส่อวิวาห์ล่ม เผยรู้ชื่อโลกใบที่ 1 แล้ว

เพื่อนห้ามก็ไม่ฟัง !! ซุปตาร์สาวคนดัง กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายที่มีเมียแล้ว

"โหรวารินทร์" เปิดภาพนิมิตทำนาย "บิ๊กตู่"

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 2 มี.ค. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษก พปชร. แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

นายวิรัช กล่าวถึงการปรับ ครม. ในส่วนของ พปชร. ในวันนี้ กก.บห. ได้มีมติมอบอำนาจให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้า พปชร. พิจารณาคัดเลือกบุคคลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง หรือปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีในสัดส่วนของ พปชร. หาก พล.อ.ประวิตร เลือกบุคคลใด หรือปรับเปลียนบุคคลใด ให้ถือเป็นเด็ดขาด และให้ถือว่า กก.บห. ได้เห็นชอบด้วยทุกประการ  อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่มีการพูดถึงรายชื่อรัฐมนตรี  แต่ กก.บห.มีมติให้หัวหน้าพรรคไปประสานกับนายกรัฐมนตรี


ด้าน น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า ที่ประชุม กก.บห.ได้พิจารณากรณี 7 ส.ส.ฝ่าฝืนมติพรรคในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นได้เชิญ ส.ส. 7 คนมาให้ข้อมูลแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน โดยจะนัดหมายประชุมอีกครั้งเพื่อพิจารณาข้อมูลที่ 7 ส.ส.ให้ไว้ก่อนสรุปผลเสนอ กก.บห.พิจารณาต่อไป ทั้งนี้คงพิจารณาไปตามข้อเท็จจริงดูว่าเหตุผลที่ให้มามีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหน