โวย! ไฟจราจรดิสโก้เทค เขียวแดงพร้อมกัน ชนสนั่นเดือนละ 10 ครั้ง

2021-03-02 18:00:11

โวย! ไฟจราจรดิสโก้เทค เขียวแดงพร้อมกัน ชนสนั่นเดือนละ 10 ครั้ง

Advertisement

โลกออนไลน์บุรีรัมย์แชร์คลิปอุบัติเหตุ ไฟแดงแยก บขส.กลายเป็นไฟกระพริบ ทั้งเหลืองสลับเขียว แดงสลับเขียว และไฟเขียวเหมือนกันสองทาง เกิดอุบัติเหตุเดือนละไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง ขณะเทศบาลชี้เกิดจากความผิดพลาดของอิเลคทรอนิคส์ เพราะติดตั้งมานาน เร่งซ่อมแซมแล้ว

วันที่ 2 มี.ค.64 โลกออนไลน์ที่บุรีรัมย์ แชร์กันสนั่นคลิปการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบ่อยครั้งเดือนละไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง บริเวณสี่แยก บขส.เทศบาลเมือง บุรีรัมย์ เนื่องจากไฟเขียวไฟแดง มีปัญหาบางครั้งไฟเขียว เปลี่ยนเป็นไฟเหลืองแล้วกลับมาไฟเขียวอีกรอบ บางครั้งมีไฟเขียวตรงกัน 2 ฝั่ง คาบเกี่ยวกันนาน 15 วินาที ทำให้รถที่มาแต่ละฝั่งเห็นเป็นไฟเขียวเหมือนกัน ชนกันเป็นประจำ

ฝากขังผู้ต้องหา คดี “น้องนิหน่า” ญาติชี้หน้าด่าหวิดวุ่น

อุกอาจ! บุกยิงกำนัน-ผู้สมัครนายกเทศมนตรี ต.ดอนทราย กลางงานศพ ดับ 1 สาหัส 4



รวบทันควัน! 2 วัยรุ่นสาวฉกเสื้อผ้าเด็ก รับสารภาพมีลูกอ่อนไม่มีงานทำ
นายทวีชัย ทองกู้เกียรติกูล อายุ 37 ปี เจ้าร้านลายไหม แยก บขส. กล่าวว่า หลังจากไฟแดงเริ่มรวน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ และมักจะตกลงกันไม่ได้ เนื่องจากต่างฝ่ายต่างมั่นใจว่า “เป็นไฟเขียว” เมื่อเอาภาพจากกล้องหน้ารถทั้งสองฝ่ายมาดูพบว่า ”ต่างคนต่างถูก” แต่ไม่สามารถหาคนมารับผิดชอบได้ เท่ากับผู้เสียหายทั้งสองฝ่ายจะต้องต่างคนต่างซ่อมรถกันเอง

จึงอยากจะเรียกร้องให้เทศบาลซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง เข้ามาแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ถึงแม้ตอนนี้จะมีการปรับไฟเป็นการเปิดไฟเหลืองกระพริบทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้รถชะลอความเร็ว แต่ไม่วายเกิดอุบัติเหตุ ในแต่ละเดือนจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง




นายมหาชาติ เสริมใหม่ อายุ 57 ปี นายช่างไฟฟ้าอาวุโส เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากได้รับการร้องเรียน ได้เข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบวงจรไฟภายในตัวควบคุม เพราะมีการติดตั้งมานานกว่า 20 ปี ทั้งนี้เทศบาลได้ทำการแก้ไขเบื้องต้น โดยจะทำการเปิดทดลองการใช้งานภายใน 1-2 วันนี้