โอเคนัมเบอร์วัน "แอน จักรพงษ์" โกย10,000 ล้าน ปังมากแม่

2021-03-02 12:50:17

โอเคนัมเบอร์วัน "แอน จักรพงษ์" โกย10,000 ล้าน ปังมากแม่

Advertisement

ต้องยอมแล้ววววจริงๆกับ "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" แห่ง JKN ผู้หญิงข้ามเพศที่มีมากกว่าความพราวเสน่ห์จากข่าวแซ่บสะเทือนวงการทั้งชีวิตรัก-ลูกแท้ๆที่เกิดจากการอุ้มบุญ 30 ล้านในฐานะคุณแม่ของลูกๆทั้งสองและอีกบทบาทสำคัญเจ้าของธุรกิจใหญ่ระดับมหาชนกับการเป็นแม่ทัพผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ สุดยอดโมเดลธุรกิจรวยหมื่นล้านจากคอนเทนต์หนัง ละครน้ำดี ที่ได้ลิขสิทธิ์เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย และคว้าลิขสิทธิ์แต่เพียงหนึ่งเดียวในการส่งออกละคร หนัง ซีรีส์ ไปขายต่างประเทศ



แอน จักรพงษ์ ถือครองลิขสิทธิ์ทุกคอนเทนต์ จัดจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ ล่าสุด เปิดเผยผลประกอบการ ของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ทำรายได้ของปี 63 ฟันกำไรกว่า 400 ล้าน และโกยรายได้มากกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากเดิมเกือบ 25% สวนกระแสกับหลายธุรกิจ ชนิดที่เรียกว่ารวยไม่แคร์โควิด ตลอดระยะเวลา 5 ปี เธอสร้างรายรับรวมกว่า 10,000 ล้าน มีกำไรและเงินสดสะสมกว่า 1,100 ล้าน และปีที่แล้วนำพาบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แตกไลน์ธุรกิจสุขภาพความงาม เครื่องดื่ม ครบวงจร ก้าวสู่การเป็นมหาอาณาจักรหมื่นล้าน




ความโดดเด่นและทะลุเป้าโกยรายได้มหาศาลของผลการดำเนินงานในปี 63 ที่ผ่านมา แอน จักรพงษ์ เผยว่า มาจากความเข้าใจพฤติกรรมของคนดูซีรีส์ และละครต่างประเทศ รวมถึงการเลือกคอนเทนต์แตกต่าง เช่น กล้านำเสนอเปิดตลาด กลุ่มซีรีส์ละครผี หนังสยองขวัญ ส่ง รากบุญ, เงินปากผี ออกสู่สายตาชาวอาเซียน เป็นต้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนเกิดกระแสฟีเวอร์ พร้อมกันนี้ยังคว้าซีรีส์ละครไทย น้ำดี เรื่องดัง เช่น เขาวานให้หนูเป็นสายลับ, ตราบฟ้ามีตะวัน ไปสร้างความฮิตและฟีเวอร์ต่อเนื่องในต่างประเทศด้วยเช่นกัน





สำหรับประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้า แอน จักรพงษ์ เล่าต่อว่า JKN สร้างภาวะเสพติดทางสายตา ป้อนทั้งละคร ซีรีส์ จากแดนภารตะ จีน ฟิลิปปินส์ ยึดผังลงจอทีวีไทยเกือบทุกช่อง สร้างเรทติ้งเรียกกระแสจากคนดูไทยล้นหลาม นอกจากนี้ยังเสริมความแกร่งด้วยการสยายปีกธุรกิจและบริการคอมเมิร์ช อย่างต่อเนื่องแบบครบวงจร ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมของผู้เสพสื่อ และผู้บริโภคเป็นอย่างดี ส่งผลให้ประสบความสำเร็จตามแผนงานที่เคยวางไว้ในปี 63 ซึ่งการเติบโตที่เพิ่มขึ้นของรายได้และกำไรถือเป็นตัวชี้วัดที่ชัดเจนเมื่อเทียบกับปีก่อน ปัจจุบัน JKN มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 10,000 ล้านบาท คงต้องยอมยกให้เธอเป็น “โอเคนัมเบอร์วัน” เจ้าแม่คอนเทนต์ตัวจริงหนึ่งเดียวในไทย