ตร.ลั่นไม่เกิน 7 วันจับ"มือเผา"ป้ายคุก"คลองเปรม"

2021-03-01 17:55:59

ตร.ลั่นไม่เกิน 7 วันจับ"มือเผา"ป้ายคุก"คลองเปรม"

Advertisement

ตร.ลั่นไม่เกิน 7 วันจับ "มือเผา" ป้ายคุกคลองเปรม พร้อมขยายผลลากคอ "คนอยู่เบื้องหลัง"

หวยออกตรงเป๊ะ 538 ตู้ขนวัคซีนโควิด-19

สธ.เปิดขั้นตอน ปชช.ขอฉีดวัคซีนสู้โควิด-19

อุตุฯ เตือน ปชช."15 จังหวัด"ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนไม่เกรงกลัวกฎหมาย แอบลอบเผาป้ายเรือนจำคลองเปรม จนได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม จึงเดินทางไปร่วมประชุมที่เรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี กับ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ภานุเดช สุขวงศ์ รอง.ผบก.น.2 โดย นายอายุตม์ รายงานว่า กรมราชทัณฑ์ได้ไปแจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิดแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้ผู้ตรวจกรมราชทัณฑ์ เป็นประธาน พร้อมเพิ่มกำลังหน่วยงานพิเศษให้ร่วมปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์บริเวณภายนอกเรือนจำ




ด้าน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภานุเดช ซึ่งยืนยันว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดย2564 เวลา 03.10 น. โดยกล้องวงจรปิดเรือนจำกลางคลองเปรม สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ โดยตรวจพบอุปกรณ์ซึ่งจัดเตรียมเพื่อตั้งใจมาเผา เพราะพบถังน้ำมันและไฟแช็คถูกทิ้งเอาไว้ กรมราชทัณฑ์จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาชื่น ให้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งตรวจพบรถ MPV สีขาว โดยเป็นรถเพียงคันเดียวซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุตามเวลาดังกล่าว โดยภาพในรถพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2 รายและ หญิงอีก 1 ราย และการตามจากกล้องวงจรปิดไปจนถึงที่พัก พบว่ามีความเชื่อมโยงทางการเมือง ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างพิสูจน์หลักฐานให้มีความชัดเจน รวมทั้งยังเช็คดาต้าเบสท์มือถือเพื่อค้นหาเบอร์โทรศัพท์ว่าผู้ลงมือก่อเหตุติดต่อกับใครบ้าง โดยกรณีนี้ทางตำรวจยืนยันว่าจะทำคดีให้จบโดยเร็วที่สุด และคาดว่าจะไม่เกิน 7 วันน่าจะจับกุมผู้ก่อเหตุได้


ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต เปิดเผยว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ประชาชื่น โดยแจ้ง 3 ข้อหากับผู้กระทำความผิด คือ 1.วางเพลิงเผาทรัพย์ 2.บุกรุกสถานที่ราชการ และ 3. มาตรา 112 เพราะเป็นการเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่ามีผู้กระทำผิด 3 ราย ขณะนี้ตำรวจกำลังขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ พร้อมเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อสาวให้ถึงผู้อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากทราบว่ามีกลุ่มการเมืองให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวครั้งนี้ด้วย