สวยแปลกชวนตะลึง! ภาพมุมสูงเกาะแผนที่ประเทศไทย

2021-03-01 16:20:52

สวยแปลกชวนตะลึง! ภาพมุมสูงเกาะแผนที่ประเทศไทย

Advertisement

ภาพมุมสูงเผยให้เห็นถึงเกาะกลางน้ำ ซึ่งมีลักษณะรูปร่างเหมือนแผนที่ประเทศไทย ในเนื้อที่ 70 ไร่ บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์หนองปลวก ต.บางรัก อ.เมืองตรัง มีความสวยแปลกและงดงามยิ่ง

ภาพมุมสูงเผยเผยให้เห็นถึงเกาะกลางน้ำ ซึ่งมีลักษณะรูปร่างเหมือนแผนที่ประเทศไทย บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์หนองปลวก หมู่ที่ 4 บ้านท่าจีน ต.บางรัก อ.เมืองตรัง หรือเข้าไปจากทางเข้าสถานีวิทยุ อ.ส.ม.ท.ตรัง ประมาณ 1 กม. ซึ่งนับเป็นเกาะแผนที่ประเทศไทยที่ทั้งแปลกและสวยงามยิ่ง จนน่าจะถือได้ว่าเป็นแห่งเดียวของประเทศไทย และหลังจากมีการนำภาพมุมสูงดังกล่าวออกไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ปรากฏว่า ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมต่อการสรรสร้างเกาะกลางน้ำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับเกาะแผนที่ประเทศไทยแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยแนวความคิดของ นายชลัต สุรินทร์รัตน์ นายก อบต.บางรัก ในสมัยที่เป็นกำนันตำบลบางรัก ตามโครงการขุดสระเก็บน้ำบางรัก งบประมาณ 4,240,000 บาท ในเนื้อที่ 70 ไร่ เมื่อปี 2532 ที่เดิมมีสภาพเป็นป่าพรุริมแม่น้ำตรัง และมีน้ำท่วมขังเกือบตลอดทั้งปี ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี และแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2533 หรือเมื่อประมาณ 31 ปีที่แล้ว โดยเฉพาะส่วนที่เป็นเกาะกลางน้ำ ตั้งอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งใช้เป็นสถานที่สูบน้ำประปาหมู่บ้าน




นายสุวิทย์ มะนะโส อายุ 60 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 4 บ้านท่าจีน เล่าว่า เดิมทีผู้ที่จะแลเห็นเกาะแผนที่ประเทศไทย จะต้องเป็นผู้ที่นั่งเครื่องบินผ่าน และมีเฉพาะบางสายการบินเท่านั้น อีกทั้งในช่วงก่อนนี้บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์หนองปลวก ก็ค่อนข้างจะรกมาก จึงแทบไม่มีใครรู้ว่าเป็นเกาะแผนที่ประเทศไทย กระทั่งเมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา ได้มีโครงการก่อสร้างคลองลัดน้ำแม่น้ำตรัง ทำให้มีการตัดถนนและปรับพื้นที่ข้างๆ ให้โล่งเตียน ประกอบกับได้มีการพัฒนาการถ่ายภาพด้วยโดรนในมุมสูง จึงทำให้แลเห็นเกาะแผนที่ประเทศไทยอย่างสวยงาม