"ลำยอง หนองหินห่าว"บุกแจ้ง ปอท.ผวาถูกขู่ฆ่า

2021-03-01 16:10:32

"ลำยอง หนองหินห่าว"บุกแจ้ง ปอท.ผวาถูกขู่ฆ่า

Advertisement

"ลำยอง หนองหินห่าว" บุกแจ้ง ปอท.ผวา "เกรียนคีบอร์ด" ด่าหยาบคาย-ขู่ฆ่า ระหว่างไลฟ์สด


ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มี.ค.2564

กรมอุทยานฯ ไขปริศนา "โควิด-19 กับสัตว์ป่า"

คุมตัวคนร้ายฆ่าข่มขืน “น้องนิหน่า” ทำแผน หวิดโดนรุมประชาฑัณฑ์!

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ลำยอง หนองหินห่าว ลูกทุ่งหมอลำสาว ถูกเกรียนคีย์บอร์ด ก่อกวนทุกครั้งที่ไลฟ์สด แถมยังต่อว่าด้วยถ้อยคำคำหยาบคาย สุดโดนหนักถึงกับขู่ฆ่า ล่าสุด ลำยอง หนองหินห่าว พร้อมนายรัฐ ริมธีรกุล ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชนฯพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บูรฉัตร ฉัตรประยูร รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอท. กรณีถูกขู่ฆ่า พร้อมนำหลักฐานซึ่งเป็นข้อความที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งข่มขู่ โดย ลำยอง เปิดเผยว่า ระหว่างที่น้องศุภโชค กำลังไลฟ์สดผ่านเพจ "Nok lamyong" ซึ่งเผยให้เห็นบรรยากาศในรถตู้ ผู้ใช่เฟซบุ๊กรายดังกล่าวเริ่มเข้ามาด่าน้อง ซึ่งระหว่างที่น้องไลฟ์ก็เห็นตนอยู่ด้านหลัง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมเริ่มด่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย อาทิ อีลำยอง อีขายตัว ซึ่งตนได้แต่ไปบอกว่าห้ามด่า ให้ไปอยู่ในพื้นทีของตัวเอง ซึ่งวันต่อมาตนไลฟ์สดอีกครั้ง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดิมก็เข้ามาด่าตนอีก ตนได้แต่บอกว่าห้ามด่า ถ้าด่าอีกจะแจ้งความเอาผิด เขาพิมพ์กลับมาว่า กูไม่กลัวหรอก กูจะยิงมึง กูจะยิงพ่อแม่มึง มึงไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหนกูจะตามไปยิง ตนจึงไม่โอเครที่มาข่มขู่กันแบบนี้




ลำยอง กล่าวอีกว่า ตนเป็นห่วงพ่อแม่ของตนที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะคนที่มาข่มขู่ก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่เคยมีคนในวงการเตือนมาหลายคนแล้ว ว่าให้ระวังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ชอบเข้ามาด่า มาต่อว่า ซึ่งตนไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าวเริ่มเข้ามาด่าตนตั้งแต่ช่วงเกิดโควิด-19 รอบแรก ตนพยายามบล็อกเฟซบุ๊ก แต่เขาก็สร้างเฟซใหม่ขึ้นมาอีก ยิ่งถ้าตนอ่านคอมเมนท์เขายิ่งได้ใจ แต่ถ้าไม่พูดเลยเขาจะคอมเมนท์มาเยอะๆ ให้ตนเห็น ให้ตนอ่านให้ได้ แล้วเขาก็จะมีข้อต่อรองในตอนเราไลฟ์สด ประมาณว่า ถ้าดึงเข้ากลุ่มจะเลิกด่า หรือดึงเข้ากล้องไลฟ์สดก็จะเลิกด่า หรือถ้าโอนเงินมาให้ก็จะเลิกด่า ตนบอกไปว่าส่งเลขบัญชีมาเดี๋ยวโอนไปให้ ซึ่งเขาก็ส่งเลขบัญชีมาให้จริง แต่ตนยังไม่ได้โอน ซึ่งในส่วนนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบอีกครั้งว่าชื่อตรงกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวหรือไม่ ขณะนี้ตนได้แจ้งความไว้ที่ สน.คันนายาว ซึ่งท้องที่เกิดเหตุเอาไว้แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และที่ตนต้องมาแจ้งความที่ ปอท. ก็เพราะไม่อยากให้มีเหตุการณ์เกิดขึ้นแบบที่เคยโดนข่มขู่


ด้าน นายรัฐ เปิดเผยว่า ตนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิงที่ถูกข่มขู่ เพราะไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ไม่ควรถูกข่มขู่คุกคามทางเฟซบุ๊ก ตนนิ่งนอนใจไม่ได้ วันนี้จึงพาลำยอง มาแจ้งความ เพราะไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบหายไป 


เบื้องตนพนักงานสอบสวน บก.ปอท. รับเรื่องไว้ตรวจสอบกรณีการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวพเตอร์แล้ว พร้อมประสาน สน.ท้องที่ ให้ติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวมาสอบปากคำ ก่อนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย