ผบ.ทร.บุกเยี่ยม นร.ปลุก"พลังสามัคคี-พลังราชนาวี"

2021-03-01 14:25:58

ผบ.ทร.บุกเยี่ยม นร.ปลุก"พลังสามัคคี-พลังราชนาวี"

Advertisement

ผบ.ทร.ร่วมงานสถาปนา "กรมยุทธศึกษาทหารเรือ" บุกเยี่ยม นร.ปลุก "สามัคคี-พลังราชนาวี"

ตรวจผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มี.ค.2564

"บิ๊กตู่"ลั่นขอดูก่อนปรับ ครม.แค่ 3 ตำแหน่งหรือปรับใหญ่

แห่ชื่นชม "หมิว สิริลภัส" อาสารับส่งผู้ชุมนุมไปยังจุดปลอดภัย !!


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนา กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ณ อาคารสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมี พล.ร.ท.เคารพ แหลมคม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมข้าราชการกรมยุทธศึกษาทหารเรือ ให้การต้อนรับ สำหรับกิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย พิธีถวายเครื่องสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลเรือ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต และพระอนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ รวมถึงพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยการจัดงานเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ภายหลังเสร็จสิ้นการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมยุทธศึกษาทหารเรือ ผบ.ทร.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักเรียนหลักสูตรต่างๆ ของกรมยุทธศึกษาทหารเรือ ประกอบด้วย นายทหารนักเรียนหลักสูตรเสนาธิการทหารเรือรุ่นที่ 87 นักศึกษาวิทยาลัยการทัพเรือ รุ่นที่ 53 นายทหารนักเรียน หลักสูตร พรรคนาวินและหลักสูตรทั่วไป นายทหารนักเรียนหลักสูตรนายทหารอาวุโส รุ่นที่ 53 และนักเรียนพันจ่า


โดย ผบ.ทร. กล่าวกับผู้เข้ารับการศึกษาอบรม ว่า การตรวจเยี่ยมครั้งนี้ไม่ได้บรรยายพิเศษให้แก่นักเรียนที่เข้ารับการศึกษาอบรมในกรมยุทธศึกษาทหารเรือเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ความตั้งใจ คือ อยากพบปะพูดคุยและมาเยี่ยมเยียนแต่ละหลักสูตร ยอมเสียเวลามากขึ้นแต่เข้าถึงและใกล้ชิดนักเรียนที่เข้ารับการศึกษาได้มากกว่าการบรรยายรวมในห้องประชุม รวมถึงจะทำให้นักเรียนสอบถามปัญหาได้มากกว่า พร้อมฝากถึงกำลังพลที่เข้ารับการศึกษาอบรมทุกนาย ว่า ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาและมีปฏิสัมพันธ์ควบคู่กันไป อย่าเรียนเพียงอย่างเดียว และจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เกิดวิกฤติที่นักเรียนนักศึกษาต้องเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนออนไลน์ ขอให้พยายาม ทำให้มีโอกาส สร้างปฏิสัมพันธ์ในช่วงเวลาที่ขาดหายไป เพื่อทำให้นำไปสู่เป้าหมายอย่างมั่นคง




ผบ.ทร.กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่วันที่รับหน้าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบนโยบายผ่านทางออนไลน์ จากวันนั้นตนถึงวันนี้รวมระยะเวลา 5 เดือน มีนโยบายและแนวทางที่เป็นรูปธรรมตามที่ตั้งใจไว้ และหวังว่าเวลาที่เหลืออยู่อีก 7 เดือนนับจากนี้ ทุกคนจะพยายามเดินหน้าไปด้วยกัน จะเห็นได้ว่า เราพยายามที่จะดำเนินการตามนโยบายที่วางไว้ให้ได้มากที่สุด และตามที่ควรจะเป็น โดยเวลาที่เหลืออยู่ยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่โดยไม่คิดว่าเป็นการนับถอยหลัง เพราะมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้กองทัพเรือเดินหน้าไปด้วยพวกเราทุกคน ซึ่งตนเน้นย้ำเสมอว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ เพียงคนเดียว ไม่สามารถที่จะนำพากองทัพเรือไปได้ ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจจากพวกเราทุกคน เพื่อให้กองทัพเรือเดินไปข้างหน้า สมดังคำกล่าวที่มอบให้ คือ "พลังสามัคคี พลังราชนาวี" มีรายงานว่าภายหลังจาก ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมนักเรียนหลักสูตรต่างๆ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับนักเรียนก่อนเข้าร่วมการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ ครั้งที่ 2/2564 ณ ห้องประชุม 138 กรมยุทธศึกษาทหารเรือ โดยมีหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือเข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์