"อนุชา" ชี้มีชื่อนั่ง รมว.ดีอีเอสแค่สื่อคาดเดาลั่นไม่เคยเรียกร้อง

2021-03-01 11:11:17

"อนุชา" ชี้มีชื่อนั่ง รมว.ดีอีเอสแค่สื่อคาดเดาลั่นไม่เคยเรียกร้อง

Advertisement

"อนุชา" ยังไม่ได้รับสัญญาณปรับ ครม. ชี้มีชื่อนั่ง รมว.ดีอีเอสแค่การคาดเดาของสื่อ ยันไม่เคยต่อรองแล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณา

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 1 มี.ค.2564

โค้งสุดท้าย “เลขดังทั่วทิศ” เลขเด็ดมาแรง (งวด 1 มี.ค.64)

ชาวเน็ตแห่ถาม “กระแต” จุกโผล่หรือเปล่า? หลังจัดเต็มความแซ่บสุดวาบหวิวโปรโมตซิงเกิลใหม่

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปรับ ครม.ที่มีกระแสข่าวว่าจะไปนั่ง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ว่ายังไม่มีสัญญาณจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่มีการพูดคุยใดๆเป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ยืนยันว่าตนไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ ส่วนจะถนัดงานในกระทรวงศึกษาธิการหรือดีอีเอส ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ เช่นเดียวกัน แล้วแต่ผู้ใหญ่จะให้ทำงานในส่วนไหนก็พร้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ

นายอนุชา กล่าวต่อ่า การประชุมคณะกรรมการบริหาร พปชร. ในวันที่ 2 มี.ค. ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มาพูดคุยหรือไม่ แต่หากหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมก็ต้องพูดคุยกัน และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆว่าจะปรับ ครม.ช้าหรือเร็ว ส่วนจะเป็นการปรับ ครม.ใหญ่ หรือปรับเฉพาะ3 ตำแหน่งที่ว่างลง และแลกกระทรวงกันนั้น กระแสข่าวก็คือกระแสข่าวทุกอย่างขึ้นอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใด ๆมีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

ส่วน ส.ส. ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้นั้น นายอนุชา กล่าวว่า  ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรคเป็นเพียงแค่ข่าวแต่ยอมรับอาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติที่จะพูดคุยก่อนปรับ ครม.ทุกครั้ง