"อนุทิน" ไม่ขอเพิ่มโควตา รมต. ลั่นอยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหงแล้ว

2021-03-01 11:04:37

 "อนุทิน" ไม่ขอเพิ่มโควตา รมต. ลั่นอยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหงแล้ว

Advertisement

"อนุทิน" ไม่ขอเพิ่มโควตา รมต.ลั่นอยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหงแล้ว

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 1 มี.ค.2564

โค้งสุดท้าย “เลขดังทั่วทิศ” เลขเด็ดมาแรง (งวด 1 มี.ค.64)

ชาวเน็ตแห่ถาม “กระแต” จุกโผล่หรือเปล่า? หลังจัดเต็มความแซ่บสุดวาบหวิวโปรโมตซิงเกิลใหม่

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  ระบุว่าเสียใจกับการกระทำของ ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ที่งดออกเสียงในการลงคะแนนให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ขณะนี้ยังโกรธกลุ่มดาวฤกษ์อยู่หรือไม่ ว่า ไม่ได้โกรธ ไม่เกี่ยวกับตน ส่วนเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ระบุว่าติดใจอยู่นั้น ก็ติดใจ แต่ไม่ได้เสียใจ แต่ต้องดูว่าเมื่อผลสอบออกมาแล้วจะทำให้เราเสียใจหรือไม่ ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่รู้ว่าต้องทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ อย่าไปเถียงกับคนนั้นคนนี้ไม่มีประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการกดดันพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่กดดัน ทำงานด้วยกันจะกดดันกันได้อย่างไร นี่เป็นเรื่องของเศษเสี้ยวนิดเดียว คนตั้งร้อยกว่าคนทำงานด้วยกัน มีแค่ 6-7 คนเป็นปัญหา เดี๋ยวเขาก็ไปจัดการ เมื่อถามว่า หากปลอบใจด้วยการเพิ่มโควตารัฐมนตรีให้จะพอใจหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามว่า โควตาจำเป็นต้องเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า  ทุกวันนี้ อยู่ได้อย่างนี้ก็บุญตายโหงอยู่แล้ว ได้ทำงาน เจ้านายก็ดี เพื่อนร่วมงานก็ดี เรื่องพรรคเดี๋ยวผู้ใหญ่จัดการกันเอง และอย่างที่บอกไปหากมีปัญหาในบ้านของตนก็จัดการ แต่เราไม่ค่อยมีปัญหา

เมื่อถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยจะไม่ขอโควต้าเพิ่มใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยมีปัญหาอะไรเรื่องพวกนี้ ตอนนี้นายกรัฐมนตรีก็อาจมีความกดดัน ในเรื่องของการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีที่ขาดหายไป เราต้องให้กำลังใจท่าน ไปเพิ่มความกดดันให้ท่านทำไม และตอนนี้ยังไม่ได้รับการส่งสัญญาณว่าจะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ รวมถึงไม่ได้ยินกระแสข่าวการสลับกระทรวง อยู่แบบนี้ก็ดีแล้ว สบายๆ