โพลชี้ไม่กดดัน"บิ๊กตู่"ปรับ ครม.เชื่อได้"คนดี"แก้วิกฤตประเทศ

2021-02-28 14:25:36

โพลชี้ไม่กดดัน"บิ๊กตู่"ปรับ ครม.เชื่อได้"คนดี"แก้วิกฤตประเทศ

Advertisement

"ซูเปอร์โพล" ชี้ไม่กดดัน "บิ๊กตู่" ปรับ ครม. เชื่อได้ "คนดี" ช่วยกู้วิกฤตประเทศ


บช.น.แนะประชาชนใช้"12 เส้นทาง"เลี่ยงการชุมนุม

จัดเต็ม!"14 กองร้อย"รับมือม็อบเคลื่อนพลบุกบ้าน"บิ๊กตู่"

อุตุฯ ประกาศแจ้งเตือน!พายุฝนฟ้าคะนอง 1-4 มี.ค.นี้


เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง เชื่อมั่นนายกฯ ปรับ ครม.ใหม่ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,597 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 26-28 ก.พ.ที่ผ่านมา ประเด็นที่น่าพิจารณา คือ ส่วนใหญ่ร้อยละ 98.3 ระบุว่า คนไทยทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน แต่ต่างกันที่อุดมการณ์และแนวทางวิธีถึงเป้าหมาย ขณะที่ร้อยละ 97.2 ระบุว่า เชื่อมั่นต่อกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ติดหล่ม เกิดวิกฤตซ้ำซาก และร้อยละ 95.2 ระบุว่า การพาคนลงถนนนำไปสู่ความขัดแย้ง ความแตกแยกของคนในชาติ




ที่น่าเป็นห่วง คือ ส่วนใหญ่ร้อยละ 96.4 ระบุว่า เสียความเชื่อมั่นศรัทธาเมื่อเห็นพรรคการเมืองเคลื่อนไหวแก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ขณะที่ร้อยละ 3.6 เท่านั้นที่ไม่เสียความเชื่อมั่น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ร้อยละ 97.9 ระบุว่า ควรให้อิสระไม่กดดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรับคณะรัฐมนตรี ขณะที่ร้อยละ 2.1 เท่านั้นที่ระบุว่า ไม่ควร ที่น่าสนใจ คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 63.7 ยังคงเชื่อมั่นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังปรับคณะรัฐมนตรี พาประเทศพ้นวิกฤต ขณะที่ร้อยละ 20.9 ระบุกลางๆ ไม่แน่ใจ และร้อยละ 15.4 ระบุว่าไม่เชื่อมั่น


ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ถึงเวลาหรือยังที่ฝ่ายการเมืองและกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ จะยึดเป้าหมายเดียวกัน คือ ทำประเทศให้หลุดจากการติดหล่มซ้ำซากพ้นวิกฤตชาติต่างๆ ไปให้ได้ ด้วยการสนับสนุน เสนอแนะ แต่ไม่กดดันผู้นำประเทศ เพื่อให้คัดเลือกคนดี คนเก่ง คนกล้า ไปขับเคลื่อนประเทศให้หลุดพ้นวิกฤตชาติ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุด คือ ความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชนได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังต่อเนื่อง ไม่เกิดการสูญเสียเลือดเนื้อของคนในชาติ บ้านเมืองสงบสุขไม่วุ่นวาย และสถาบันหลักของชาติเป็นที่รักของประชาชน พร้อมเสนอแนะให้ทุกฝ่ายยึดเป้าหมายสูงสุดเดียวกัน และออกแบบแนวทางที่เรียบ ง่ายไม่ซับซ้อน ไม่สั่นคลอนศรัทธาประชาชน และเดินต่อด้วยเจตนาบริสุทธ์เพื่อชาติบ้านเมือง นำพาทุกคนพ้นวิกฤตชาติ ถ้าพาคนลงถนนจะนำประเทศติดหล่มซ้ำซากเหมือนหลายประเทศที่ทำกัน