"เสรีพิศุทธ์" ซัด ปรับ ครม.คงเอาตัวแทนกลุ่มก๊วนเข้ามาแทนคนสิ้นสภาพ

2021-02-27 12:20:18

"เสรีพิศุทธ์" ซัด ปรับ ครม.คงเอาตัวแทนกลุ่มก๊วนเข้ามาแทนคนสิ้นสภาพ

Advertisement

"เสรีพิศุทธ์" ซัด ปรับ ครม.คงเอาตัวแทนกลุ่มก๊วนเข้ามาแทนคนที่สิ้นสภาพไป ไม่ได้เอาคนเก่งมีความรู้ ความสามารถ

ความจริงอีกด้าน "ลิลลี่" ยันโสด ไม่ได้เป็นแฟน "แรปเปอร์" ลั่นดำเนินคดีคนหมิ่น

"ตู่ ปิยวดี" ควงสามี "มาวิน ทวีผล"เผยเส้นทางความรักกว่า 11 ปี พร้อมเผยความเชื่อเรื่อง "ไอ้ไข่"

เมื่อวันที่ 27ก.พ. ที่ จ.นครศรีธรรมราช  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมเเกนนำพรรคลงพื้นที่ช่วย ว่าที่ ร.ต.อภิรัฐ รัตนพันธ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3  พรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 เดินหาเสียงที่ตลาดไสนาว อ.พระพรหม โดยมีชาวบ้านมาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงปัญหาเศรษฐกิจและขอถ่ายรูปอย่างเป็นกันเองเป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงการปรับ ครม.ที่จะเกิดขึ้นว่า คงจะเอาตัวแทนกลุ่มก๊วนในพรรคเข้ามาแทนคนที่สิ้นสภาพไป ไม่ได้เอาคนเก่งมีความรู้ความสามารถมาจากไหน โดยเฉพาะ รมว.ศึกษาธิการที่ควรจะต้องเอาคนที่เข้าใจเรื่องการศึกษาเข้ามาเพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ถูกจุด ตอนนี้หลายโรงเรียนยังปล่อยให้เด็กเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านกันอยู่เลย ทั้งที่แทบไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดแล้ว ผลที่เกิดขึ้นก็คือเด็กไม่เข้าใจในสิ่งที่เรียน แต่รัฐบาลก็ไม่ได้ใส่ใจ

“ตอนนี้บางพรรคถึงขนาดล่ารายชื่อกดดันให้มอบอำนาจหัวหน้าพรรคเป็นผู้คัดเลือกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง เพราะกลัวว่าจะมีคนนอกเข้ามา ถือเป็นเรื่องตลกเพราะปกติหัวหน้าพรรคก็ย่อมต้องมีอำนาจอยู่แล้ว แสดงว่าพรรคนั้นมีคนอื่นใหญ่กว่าหัวหน้า หรือจะมีการยกโควต้าให้พรรคร่วมเพื่อเยียวยาจิตใจกัน ถือเป็นเรื่องที่ประจานการปรับ ครม.ครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ว่าคิดแต่จะแก้ปัญหาภายในของตัวเองเท่านั้น ไม่ได้มองหาคนดีคนเก่งอะไรเลย”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ฝ่ายผู้กุมอำนาจรัฐเอาเปรียบฝ่ายค้านทุกอย่างเพราะมีการเอาเงินที่มาจากภาษีประชาชนไปแจกจ่ายแต่ใช้ชื่อโครงการให้สอดคล้องกับชื่อของบางพรรค จึงขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทยเพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่าสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังจะถือว่าเป็นการช่วยกันสกัดกั้นการซื้อสิทธิขายเสียงด้วย เพราะเริ่มมีการเคลื่อนไหวของบรรดาหัวคะแนนกันแล้ว

“ปัญหาเร่งด่วนตอนนี้คือ สินค้าราคาแพงขึ้นเกือบทุกชนิด ขณะที่ประชาชนขาดรายได้ โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลควรทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่ปล่อยให้แพงพรวดๆ อย่างนี้ ซ้ำเติมความเดือดร้อนของชาวบ้าน บอกให้ประชาชนไปเที่ยววันหยุดยาว แต่เห็นราคาน้ำมันที่ขึ้นเอาขึ้นเอา คงไม่ค่อยมีใครอยากไปเที่ยวสักเท่าไร จึงขอวิงวอนชาวนครฯเลือกตัวแทนฝ่ายค้านเข้าไปช่วยเตือนสติรัฐบาล อย่ามัวแต่เล่นเกมชิงเก้าอี้กันอยู่ หันมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านกันบ้าง จะอดตายกันหมดแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว