พท.ปล่อยคาราวาน "The Change Maker" 4 จุดทั่ว กทม.

2021-02-26 08:09:57

พท.ปล่อยคาราวาน  "The Change Maker" 4 จุดทั่ว กทม.

Advertisement

พท.ปล่อยคาราวาน  "The Change Maker" สี่จุดทั่ว กทม. ดึงผู้สนใจ ร่วมกิจกรรม หวังสร้างนวัตกรรมทางความคิด สู่การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศ 

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส. ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด พร้อมด้วยนายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผอ.ทีมคิดเพื่อไทย กำลังโบกสะบัดธง" The change maker คิดเพื่อไทย"ปล่อยคาราวานแรลลี่ บริการบุคคลที่สนใจร่วมกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆสี่จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของนักการเมืองที่มีประสบการณ์ ร่วมกับคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทำงานทางการเมือง มีไฟ มีฝันอยากเห็นการพัฒนาประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกันคิดค้นนโยบายจากล่างขึ้นบน สำหรับ100 คนที่ผ่านการคัด จะได้โอกาสเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงขยายเวลาการรับสมัคร ออกไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค.

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าโครงการ The change maker เป็นนวัตกรรมทางความคิดใหม่ของประเทศไทย เป็นการผนึกกำลังผู้มากประสบการณ์ ร่วมกับคนรุ่นใหม่ และจะเป็นโครงการที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจที่จะปรับเปลี่ยนตนเองให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเป็นการเปิดพื้นที่สร้างทางเลือกใหม่ให้ประชาชนเพื่อจะได้แสดงออกทางความคิด และนำความคิดเหล่านั้นเข้าสู่กระบวนการปรับเปลี่ยน

ด้าน นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ผอ.ทีมคิดเพื่อไทย The change maker กล่าวว่า คาราวานแรลลี่ในวันนี้ จะไปรับสมัคร ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในสี่จุดของกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดรับสมัครในพื้นที่ต่างจังหวัด เช่นที่ จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี ภูเก็ต

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงต้องขยายเวลาการรับสมัครออกไป จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 28 ก.พ.ออกไปจนถึงวันที่ 5 มี.ค.และจะประกาศผลบุคคลที่ผ่านการคัดเลือก 100 คนในวันที่ 7 มี.ค. ซึ่งบุคคลที่ผ่านการคัดเลือกจะได้ร่วมกิจกรรมกับบุคลากรที่มีคุณภาพ จะเข้ามาทำหน้าที่ เป็นที่ปรึกษาหรือโค้ชในโครงการรวม5 คน ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณระนอง นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี นายดวงฤทธิ์ บุนนาค นางสาวลักขณา ปันวิชัย นายธีรัตถ์ รัตนเสวี และบุคคลที่จะมาร่วมพูดคุยแบ่งปันความรู้ อย่างนายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เป็นต้น

สำหรับ การเปิดรับสมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 4 จุดในวันนี้ ประกอบด้วย สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์เกสต์เฮ้าส์ ลาดกระบัง จากนั้นเวลา 13.00 น. ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่อมาในเวลา 14.30 น. ที่หน้าโรงภาพยนตร์ลิโด้สยามสแควร์ และจุดสุดท้ายพบกันที่ซีคอนสแควร์ บางแคในเวลา 16.00 น. โดยแต่ละจุดจะได้พบกับบุคลากร ของพรรคเพื่อไทย Team The Change Maker เช่น นายกิตติรัตน์ ณระนอง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ น.ส.ขัตติ ยาสวัสดิผล และน.ส.อรุณี กาสยานนท์