จบดราม่า! สองยายตกปลา ลูกสาวปล่อยโฮกลางโรงพัก ขอคืนเงินแม่เดือนละ 3,000

2021-02-26 16:50:21

จบดราม่า! สองยายตกปลา ลูกสาวปล่อยโฮกลางโรงพัก ขอคืนเงินแม่เดือนละ 3,000

Advertisement

จบดรามา! ลูกสาวยายตกปลาปล่อยโฮกลางโรงพัก ขอคืนเงินแม่เดือนละ 3000 บาท จนกว่าแม่จะตาย

จากเหตุการณ์สุดดรามา สองยายตกปลาคูน้ำข้างถนน และมีการนำเสนอข่าวเปิดรับบริจาค มีผู้ใจบุญแห่โอนช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก จนลูกสาวยายเข้ามารับไปเลี้ยงดู ผ่านไป 3 เดือนเงินหมด ไล่ยายกลับมาอยู่ห้องเช่าดังเดิม

สุดผวา! หนุ่มขับเก๋งเที่ยวตราด ลากศพข้ามจังหวัดไม่รู้ตัว

แห่แชร์คลิป “สาวเต้นแอโรบิก” ลืมสวย (คลิป)



ตื่นตา! เจดีย์ 84,000 พระธรรมขันธ์ “องค์ปู่พญานาค” สร้างด้วยเปลือกหอยแครง (คลิป)

ล่าสุดวันที่ 26 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด พร้อมด้วย นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอเมืองตราด น.ส.จารึก แดขุนทด หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ได้เรียกให้ น.ส.สาลี่ นวลจันทร์ อายุ 78 ปี และ น.ส.บุญยิ่ง งามขำ บุตรสาว เข้ามาไกล่เกลี่ยเพื่อหาข้อสรุป โดยมี ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ เป็นพนักงานสอบสวน เจ้าของคดี

หลังจากมีการไกล่เกลี่ยนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ได้พา น.ส.สาลี่ นวลจันทร์ ไปที่ธนาคารออมสิน เพื่อปิดบัญชีและปิดรับบริจาคทั้งหมด พร้อมทั้งถอนเงินออกมาให้ยายไว้ใช้จ่ายจำนวนหนึ่ง โดย น.ส.สาลี่ นวลจันทร์ เปิดเผยว่า ตนขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่าน ที่โอนเงินส่วนตัวมาให้ตนในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 672,700 บาท และตนไม่ต้องการจะกลับไปอยู่บ้านกับลูกสาวแล้ว แต่จะขอกลับไปอยู่ห้องเช่า กับ นางมณี แก้วอุไร อายุ 85 ปี พี่สาวและนายบุญหลง แก้วอุไร อายุ 41 ปี เหมือนเดิม ส่วนในอนาคตอาจจะไปนั่งตกปลาตามเดิม เพื่อใช้ชีวิตแบบพอเพียง



ทางด้าน น.ส.บุญยิ่ง งามขำ บุตรสาวยายสาลี่ ขณะที่กำลังเจรจาไกล่เกลี่ย น.ส.บุญยิ่ง ได้ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ พร้อมกับยืนยันว่าเงินบริจาคทั้งหมดที่ตนได้นำไปนั้น เพื่อใช้ต่อเติมบ้าน 200,000 บาท ส่วนที่เหลือนำไปใช้จ่ายภายในบ้าน ไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัวอย่างที่เป็นข่าว จึงวอนขอให้สังคมเข้าใจตนด้วย ส่วนเรื่องที่ไล่แม่นั้น ยังไงแม่ก็คือแม่ ตนไม่ได้มีเจตนาจะไล่แม่ เพียงแต่บอกว่า หากอยู่ห้องเช่าดีกว่าก็ไปอยู่ และหลังจากนี้ ตนจะพยายามหาเวลาว่างไปดูแม่ให้บ่อยขึ้น

หลังจากไกล่เกลี่ยแล้วเสร็จ ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ได้ทำสัญญาการชดใช้หนี้เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 672,700 บาท ให้กับคู่กรณีแม่ลูกทั้งสอง โดย น.ส.บุญยิ่ง งามขำ ขอผ่อนจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทุกวันที่ 15 ของทุกเดือน ให้กับ น.ส.สาลี่ นวลจันทร์ จนกว่าจะครบ หรือจนกว่า นางสาวสาลี่ นวลจันทร์ จะเสียชีวิตลง

ด้าน น.ส.จารึก แดขุนทด หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด เปิดเผยต่อว่า เมื่อเดือน พ.ค. 2563 ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด ได้ทราบเรื่องการเปิดรับบริจาคของยายสาลี่แล้ว และได้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทางด้านการเงิน แต่ยายสาลี่ ได้ปฏิเสธและบอกว่า จะให้ลูกหลานเป็นคนดูแล ซึ่งตนก็ไม่สามารถจะเข้าไปก้าวก่ายได้ แต่หลังจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตราด จะรับหน้าที่เป็นหน่วยงานที่ดูแล และจัดการเงินของสองยายทั้งหมดเพื่อความโปร่งใสต่อไป