13 ส.ส.ใต้ พปชร. ลั่นรอบนี้ต้องได้เก้าอี้ รมต.

2021-02-25 18:05:43

 13 ส.ส.ใต้ พปชร. ลั่นรอบนี้ต้องได้เก้าอี้ รมต.

Advertisement

13 ส.ส.กลุ่มด้ามขวาน พปชร. ลั่นรอบนี้ต้องได้เก้าอี้ รมต. 

แฉแรปเปอร์ 400 ล้านวิว กินตับสาว 18 แฟนเป็นธุระจัดหา

สาวแฉ "แรปเปอร์" 400 ล้านวิว พ้อเจอทัวร์ลงขุดภาพสยิวประจาน

สาวแฉ "แรปเปอร์" ลั่นไม่ได้ขายตัว ถามมันดีหรือโดนบังคับกินยาคุม

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวถึงกระแสการปรับ ครม. หลัง 2 รัฐมนตรีของพรรคพ้นจากตำแหน่ง ว่า เป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ส่วนตัวมีความเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐมี ส.ส.ภาคใต้ 13 คน จึงควรมีตำแหน่งรัฐมนตรีไว้ขับเคลื่อนงาน จะเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการหรือรัฐมนตรีว่าการก็ได้

“ทำงานผ่านมา แล้ว 2 ปี พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะเห็นว่าใครโดดเด่นอย่างไร ผมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ คิดอยู่ในใจอยู่แล้วในการปรับ ครม.ให้สัดส่วนรัฐมนตรีภาคใต้ของพรรค ผมมองว่าควรมีตั้งแต่ตั้งรัฐบาลด้วยซ้ำ แต่ขณะนั้น ส.ส.ภาคใต้ เป็น ส.ส.ใหม่หมด การทำงานอาจจะยังไม่ประสานกัน แต่ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 2 ปี ถึงไม่มีรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งจากคำพิพากษา หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็ควรมีการปรับ ครม. ภาคใต้ควรมีรัฐมนตรีอย่างน้อย 1 คน” นายสายัณห์ กล่าว

เมื่อถามถึง เหตุผลที่ 13 ส.ส.ภาคใต้ควรมีรัฐมนตรี นายสายัณห์ กล่าวว่า เพื่อทำให้นโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนสู่พื้นที่ได้ นอกจากนั้นยังเพื่อเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง อีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งภาคใต้มีโครงการต่างๆ ซึ่งรัฐบาล มีโครงการใหญ่เยอะในพื้นที่ เช่น การสร้างสะพานเกาะสมุยถึง อ.ขนอม ในโครงการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ โครงการขุดคลองไทย ซึ่งเราไม่ได้เจาะจงว่าเป็นรมช. หรือ รมว. เรามั่นใจว่าตำแหน่งใดก็ได้ เพราะผมเคยกล่าวไว้ว่า ส.ส.ใต้ พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีได้ทุกคน และเห็นว่าจำเป็นต้องมีเพราะอีก 2 ปีก็เลือกตั้งใหญ่ จะได้เป็นหน้าเป็นตาให้ภาคใต้

นายสายัณห์ กยืนยันว่า ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ความเห็นของกลุ่มด้ามขวานไทย ที่มี ส.ส.รวมทั้งหมด 13 คน และขอยืนยันไม่ใช่การกดดันเพื่อเอาตำแหน่ง เพราะการทำแบบนั้นไม่ใช่นิสัยคนใต้ ตอนนี้ครบ 2ปี นายกรัฐมนตรี ก็น่าจะเรียนรู้ว่า ส.ส.ใต้ สามารถผลักดันโครงการต่างๆ ได้ จะได้นโยบายที่แถลงต่อนโยบายในส่วนภาคใต้ปฏิบัติได้เป็นจริง ใครก็ได้ ทั้ง 13 คน ให้ พล.อ.ประยุทธ์จิ้มมาเลย ทุกคนยอมรับอยู่แล้ว เพราะทุกคนสามัคคีกัน