โดนคดีล่วงละเมิดทางเพศต้องเข้าคุก !! "ฮิมชาน" ไอดอลกิมจิ แถมส่งบำบัดอาการทางจิต

2021-02-26 08:10:32

โดนคดีล่วงละเมิดทางเพศต้องเข้าคุก !! "ฮิมชาน" ไอดอลกิมจิ แถมส่งบำบัดอาการทางจิต

Advertisement

ศาลเกาหลีใต้ตัดสินโทษ "ฮิมชาน" ไอดอลชื่อดังแห่งเกาหลี อดีตสมาชิกวง B.A.P โดยมีคำสั่งให้จำคุก 10 เดือน และเข้ารับการบำบัดความรุนแรงทางเพศ จากกรณีล่วงละเมิดทางเพศ






วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เว็บไซต์ Allkpop รายงานว่า ศาลแขวงในกรุงโซลพิจารณาคดีความของ ฮิมชาน (Himchan) ไอดอลชื่อดังของเกาหลีใต้ อดีตสมาชิกวง B.A.P ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ โดยตัดสินโทษจำคุก 10 เดือน พร้อมทั้งมีคำสั่งให้เข้าร่วมโครงการบำบัดความรุนแรงทางเพศเป็นเวลา 40 ชั่วโมง





รายงานเผยว่า แม้ว่าก่อนหน้านี้ฮิมชานจะปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวมาโดยตลอด แต่ทางด้าน จอง ซอง วาน ผู้พิพากษาอาวุโส ได้เปิดเผยเหตุผลของคำตัดสิน ระบุว่า

"จากหลักฐานที่ได้ตรวจสอบพบว่า คำให้การของเหยื่อมีความน่าเชื่อถือและสนับสนุนคำฟ้อง ด้วยเหตุนี้เราจึงรับทราบข้อกล่าวหาต่อจำเลยและถือว่าเขามีความผิด

เมื่อพิจารณาถึงความผิดของจำเลย และความรุนแรงของมัน ประกอบกับข้อเท็จจริงที่ว่า เหยื่อยังไม่ให้อภัย เราจึงมีคำตัดสินเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะพิพากษาให้จำคุกจำเลยแล้ว แต่เราจะไม่จับจำเลยในชั้นศาล เพื่อให้โอกาสจำเลยได้ขอโทษเหยื่อผู้เสียหาย"
จอง ซอง วาน กล่าว





สำหรับคดีการฟ้องร้องฮิมชาน มีขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ภายหลังจากมีหญิงสาววัย 20 ปี เข้าแจ้งความว่า ถูกไอดอลหนุ่มรายนี้ล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เมืองนัมยางจู จังหวัดคยองกี จะดำเนินการสอบสวน ซึ่งทางฮิมชานได้อ้างว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นความรู้สึกร่วมกัน ไม่ได้เป็นการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ทางตำรวจได้ยื่นเรื่องส่งต่อไปยังศาลพิจารณา ก่อนที่จะมีคำตัดสินออกมาดังกล่าว




ขอบคุณข้อมูลจาก koreaboo, allkpop