ระทึก! รถทัวร์พลิกคว่ำ เจ็บ 8 สาหัส 2

2021-02-25 15:00:21

ระทึก! รถทัวร์พลิกคว่ำ เจ็บ 8 สาหัส 2

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายหาดใหญ่-ภูเก็ต พลิกคว่ำ ริมถนนเลี่ยงเมือง สายตรัง-แยกนานอน ต.นาท่ามเหนือ ผู้โดยสารบาดเจ็บ 8 ราย สาหัส 2 ราย

วันที่ 25 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศสายหาดใหญ่ -ภูเก็ต ทะเบียน 10-1473 ที่มีบรรทุกผู้โดยสารมารวม 14 คน ตกลงข้างทางริมถนนสายเลี่ยงเมือง - สี่แยกนานอน ติดฝั่งต.นาท่ามใต้ อ.เมือง จ.ตรัง ในที่เกิดเหตุได้มีรถกู้ชีพ กู้ภัย ของ รพ.ตรัง รวมทั้งมูลนิธิกุศลสถานตรัง และรถกู้ภัยจาก อบต.และเทศบาลใกล้เคียงนับ 10 คัน รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเร่งให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ พบผู้โดยสารจำนวน 8 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีผู้โดยสารหญิงจำนวน 2 คน อยู่ในอาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ตรัง ด้านนายพิทยา สุขสวาท อายุ 31 ปี คนขับ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รอให้การกับเจ้าหน้าที่ แต่ยังอยู่สภาพช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์คันดังกล่าวได้เสียหลักชนเสาหลักริมทาง รวมทั้งชนต้นไม้ยางนาขาดไปทั้งต้น และได้เกี่ยวติดไปกับข้างรถด้านซ้าย สภาพรถพังเสียหายเกือบทั้งคัน โดยเฉพาะด้านหน้าพังเสียหายกระจกด้านหน้าหายไปทั้งแถบ และพังยุบ เก้าอี้ผู้โดยสารหลุด ทั้งนี้ ในส่วนของผู้โดยสารคนอื่นๆที่เหลืออีก 6 คน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก็สามารถเดินทางต่อไปโดยรถทัวร์ปรับอากาศของคันอื่นๆที่ตามหลังมา มุ่งหน้าไป จ.ภูเก็ตตามปกติ

จากการสอบถามนายพิทยา คนขับรถคันดังกล่าว ทราบว่า ออกจาก อ.หาดใหญ่ในเวลา 08.00 น. ผู้โดยสารรวม 14 คน มาถึงที่เกิดเหตุตกใจกรวยของเจ้าหน้าที่ ทำให้หักหลบ และรถเกิดแฉลบตกลงไปข้างทาง แต่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนขับคงหลับในและเผลอรู้สึกตัวจังหวะถึงกรวยของเจ้าหน้าที่ที่วางไว้ เพื่อทำงานอยู่ข้างหน้า ทำให้ต้องหักหลบกะทันหัน ทำรถเสียหลักดังกล่าว อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะสอบปากคำผู้บาดเจ็บ รวมทั้งคนขับอย่างละเอียดต่อไป ทางด้านผู้โดยสารคนหนึ่ง ซึ่งบาดเจ็บปวดแขนเล็กน้อย กล่าวว่า ตนเองนอนหลับ ไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น พอรู้ตัวก็รถเกิดเสียหลักแล้ว และจะนำกระเป๋าขึ้นรถคันอื่น เดินทางไป จ.ภูเก็ตต่อไป