"บิ๊กป้อม"ไม่เสนอ 3 รมช.นั่ง รมว.

2021-02-25 13:50:21

"บิ๊กป้อม"ไม่เสนอ 3 รมช.นั่ง รมว.

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ยันโควตา รมต.เหมือนเดิมตามที่ตกลงกันไว้แต่แรก ลั่นไม่เสนอ 3 รมช. ของ พปชร.นั่ง รมว.

แฉแรปเปอร์ 400 ล้านวิว กินตับสาว 18 แฟนเป็นธุระจัดหา

สาวแฉ "แรปเปอร์" 400 ล้านวิว พ้อเจอทัวร์ลงขุดภาพสยิวประจาน

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.ป กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) วอล์กเอาต์ออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร​เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจ​ไทย​ ตนไม่ทราบ ดังนั้นอย่ามาถามตน เพราะเป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทย จะมาเอาคืนพรรคพลังประชารัฐเรื่องอะไร ตนทำอะไรผิด ถึงจะเอาคืน ส่วนเรื่องของลูกพรรคก็เป็นเรื่องของลูกพรรค จะไปควบคุมได้อย่างไร

ต่อข้อถามว่า จะทำอย่างไรไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า  เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจ​ไทย​ ได้มีการพูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรียบร้อยดี ไม่ได้มีอะไร  ยืนยันว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล​ยังคงเป็นเหมือนเดิม ไม่มีติดใจหรือคาใจใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องของลูกพรรค

ส่วนการหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งแทน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีต รมว.ศึกษาธิการ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ที่ถูกศาลตัดสินจำคุก  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีในการพิจารณา ส่วนทางพรรคจะมีการเสนอใครเข้ามาหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ เรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี​ ซึ่งจะเป็นผู้พิจารณาเอง ให้นายกฯ คิด เพราะเป็นคนทำงาน

เมื่อถามถึงข่าว 3 รัฐมนตรีช่วยว่าการ จะมีโอกาสได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ เพราะ พล.อ.ประวิตร สามารถที่จะเสนอให้นายกฯพิจารณาได้ พล.อ.ประวิตร  ตอบว่า ผมไม่เสนอ ผมไม่เสนอใครทั้งนั้น ต่อข้อถามว่า โควตารัฐมนตรียังคงเป็นสัดส่วนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตกลงกันเป็นไปตามนั้น ตามที่ได้พูดคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้ว