อิตาลีดินถล่ม ป่าช้าแตกโลงศพนับร้อยร่วงลงทะเล (คลิป)

2021-02-25 11:20:00

อิตาลีดินถล่ม ป่าช้าแตกโลงศพนับร้อยร่วงลงทะเล (คลิป)

Advertisement


ดินหน้าผาถล่มในเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ทำให้โลงบรรจุศพผู้เสียชีวิตหลายร้อยศพ ที่ถูกฝังอยู่ใต้ดิน ในสุสานเก่าแก่อายุ 100 ปี ริมหน้าผา ร่วงลงสู่ทะเลข้างล่าง

คลิปวิดีโอเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ (22 ก.พ.) ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นคนงานหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินบนเรือ กำลังตามเก็บกู้โลงศพประมาณ 200 โลง ในทะเลลิกูเรียน นอกชายฝั่งเมืองกาโมกลี ใกล้เมืองเจนัว ทางภาคเหนือฝั่งตะวันตกของอิตาลี



โบสถ์ขนาดเล็ก 2 หลัง ที่ร่วงลงสู่ทะเล ถูกคลื่นพัดพาไปเกยติดโขดหินใต้สุสาน

นายกเทศมนตรีเมืองกาโมกลี เผยต่อสื่อมวลชนว่า เป็นภัยพิบัติที่เกินคาดคิด ในพื้นที่ริมหน้าผา ที่เสี่ยงต่อการพังถล่ม สุสานแห่งนี้ฝังศพในโลง เรียงเป็นแถว ในรูปแบบตามธรรมเนียมประเพณีของชาวอิตาลี



นายติโน่ รีเวลโล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกาโมกลี กล่าวว่า การพังถล่มของดินหน้าผาแบบที่เกิดขึ้น ยากมากที่จะคาดการณ์ได้ล่วงหน้า แต่ในช่วงหลายวันก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เทศบาลตรวจพบรอยแตกของดินบนหน้าผา และมีเสียงแปลกๆ ดังจากใต้ดิน จึงทำการกั้นเชือกล้อมพื้นที่ ห้ามประชาชนเข้า

ส่วนนายจาโคโม่ จามเปโดรน หัวหน้าสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนท้องถิ่น เผยว่า ทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัย สำนักงานดับเพลิง และหน่วยเรือลาดตระเวนชายฝั่ง ช่วยกันออกตามหาโลงศพที่ร่วงลงสู่ทะเล และจนถึงวันพุธ สามารถเก็บกู้ได้ประมาณ 10 โลงแล้ว จากทั้งหมดที่คาดว่ามีประมาณ 200 โลง.