“ทิพานัน” ซัดรองเลขาธิการ พท.จินตนาการรัฐบาลขัดแย้งโหวตซักฟอก

2021-02-24 12:45:52

“ทิพานัน” ซัดรองเลขาธิการ พท.จินตนาการรัฐบาลขัดแย้งโหวตซักฟอก

Advertisement

“ทิพานัน” ซัดรองเลขาธิการ พท.จินตนาการรัฐบาลขัดแย้งปมโหวตซักฟอก 

อยากตายแต่ไม่ดีกว่า “หม่อมลูกปลา” กับชีวิตที่เจ็บปวดกับคำถามเดิม (มีคลิป)

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ รองเลขาธิการและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าผลจากผลการลงคะแนนเสียงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นชนวนความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้ผลงานรัฐบาลย่ำแย่มากยิ่งขึ้นว่า เชื่อมั่นว่าพรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การบริหารของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค และพรรคร่วมรัฐบาล สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีความเป็นเอกภาพ  ไร้ปัญหาความขัดแย้งภายในอย่างที่นายจักรพลพยายามชี้นำ  ความจริงที่ไม่อาจปฏิเสธได้คือนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนต่างได้รับความไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไป    จึงไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด และยังมองไม่เห็นว่าจะมีประเด็นใดเชื่อมโยงไปส่งผลกระทบในการบริหารประเทศของรัฐบาลได้ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีระบบ และพร้อมทำงานร่วมกันกับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยดี สิ่งที่นายจักรพลพยายามชี้นำนั้นให้สังคมสับสน เกิดจากการจินตนาการเกินไป   หรืออาจมีประสบการณ์จากปัญหาภายในพรรคเพื่อไทย จนพรรคแตกเลือดไหลออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่  ทำให้นายจักรพลนำมาตัดสินสถานการณ์ของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงที่ไม่สมเหตุสมผลและไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลย 

ส่วนกรณีที่ปัญหาเรื่องของหนี้ครัวเรือนนั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า รัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือบรรทาภาระหนี้สินให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ครม.วันที่ 12 ม.ค.2564ที่ผ่านมามีมติให้สถาบันการเงินภายใต้กำกับกระทรวงการคลัง 7 แห่ง ขยายมาตรการช่วยเหลือประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อย หรือที่เล็กกว่ารายย่อย เช่น การลดดอกเบี้ย พักหนี้ พักชำระหนี้ รวมไปถึงการสนับสนุนสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รอบใหม่ ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ออกมาตรการ ออกมาตรการช่วยลดภาระหนี้อย่างต่อเนื่อง ผ่านมาตรการขั้นต่ำ มาตรการเฉพาะกลุ่ม หรือช่องทางในการช่วยลูกหนี้เร่งด่วน ผ่านคลินิกแก้หนี้ และการไกล่เกลี่ยหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เรียกว่า มาตรการต่างๆที่ออกมานั้นครอบคลุมทุกกลุ่ม ซึ่งพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มอบหมาย ให้ส.ส.และอดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรค เร่งประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนให้เข้าถึงมาตรการต่างๆของภาครัฐอยู่ตลอด

“วันนี้วัคซีนต้านโควิดลอตแรกมาถึงไทยแล้ว ช่วยเพิ่มความมั่นใจด้านเศรษฐกิจ สะท้อนได้จากความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นในกลุ่มของท่องเที่ยว ทำให้เกิดความมั่นใจว่าธุรกิจท่องเที่ยวจะสามารถฟื้นตัวได้เร็ว ซึ่งธุรกิจท่องเที่ยวนั้นจะเกี่ยวพันกับธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง โดยเฉพาะรายได้ของชุมชนในพื้นที่ด้วย อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้ความมั่นใจว่าจัดหาวัคซีนสำหรับประชาชนได้ในปริมาณที่เพียงพอ 66 ล้านคนอย่างแน่นอน ฉะนั้น จึงไม่อยากให้ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยคิดไปล่วงหน้า ในขณะที่รัฐบาลกำลังมุ่งมั่นทำงานอยู่” น.ส.ทิพานัน กล่าว