รวบคาห้างหนุ่มวิ่งราวทองคำ 5 บาท

2021-02-23 22:30:59

รวบคาห้างหนุ่มวิ่งราวทองคำ 5 บาท

Advertisement

รวบคาห้างหนุ่มวิ่งราวทองคำ 5 บาท สุดท้ายไปไม่รอดถูกพลเมืองดี  และ รปภ.ช่วยกันจับไว้ได้

วิจารณ์สนั่นคลิปหนุ่มสาวเล่นจ้ำจี้กลางสวนสาธารณะย่านจตุจักร

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 23 ก.พ. พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ชั้นสองห้างโลตัสสุราษฎร์ธานี หลังนายวันชัย ทิมินกุล อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ที่ 3 ต.เคียนซาอ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท แต่ถูกพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ รปภ.จับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง


จากการสอบถามน.ส.วนิษา วารี อายุ 34 ปี พนักงานของร้าน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวันชัยผู้ต้องหาได้ทำทีเข้ามาขอดูทองคำในร้าน โดยใช้เวลาเลือกนานกว่า 2 ชั่วโมงตนเองจึงเริ่มสงสัยว่าท่าทีไม่น่าไว้วางใจ สังเกตเห็นมือคนร้ายเริ่มสั่นและใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา จึงกระซิบให้น้องพนักงานอีกคนไปบอกกับ รปภ.ให้คอยเฝ้าระวังที่หน้าประตูทางออกไว้ด้วย และเมื่อถึงเวลาใกล้ปิดร้านจึงได้ขอสร้อยข้อมือที่คนร้ายถืออยู่กลับเข้าเก็บ เป็นจังหวะเดียวคนร้ายได้พาสร้อยวิ่งหนีลงบันได และได้มีพลเมืองดีช่วยติดตามไปช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านนายพงษ์ทอง ศรีสูญจีน อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 หมู่ที่ 4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พลเมืองดีที่ช่วยจับคนร้าย เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาที่ร้านทองเกิดเหตุเพื่อที่จะต่อดอก และได้สังเกตเห็นคนร้ายท่าทีมีพิรุธ และคนร้ายได้หันมามองหลายครั้ง จึงได้เดินออกมาจากร้านและได้ยืนดูอยู่ห่างๆ เมื่อเห็นว่าคนร้ายได้ชิงทองและวิ่งไปลงบันไดจึงได้วิ่งตามไปและกระโดดถีบจนคนร้ายล้มลง และได้ช่วยกันกับ รปภ.ของห้างจับตัวไว้ได้ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป