“อนุทิน” ลั่น ส.ส.ดาวฤกษ์แหกมติเรื่องใหญ่ไม่คิดผิดมารยาท

2021-02-23 18:10:06

“อนุทิน” ลั่น ส.ส.ดาวฤกษ์แหกมติเรื่องใหญ่ไม่คิดผิดมารยาท

Advertisement

“อนุทิน” ลั่นกลางที่ประชุม ภท. ส.ส.ดาวฤกษ์ แหกมติพรรคเป็นเรื่องใหญ่มาก ลืมเช็กให้ดีไม่คิดผิดมารยาท 

วิจารณ์สนั่นคลิปหนุ่มสาวเล่นจ้ำจี้กลางสวนสาธารณะย่านจตุจักร

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่พรรคภูมิใจไทย มีการประชุม ส.ส.ของพรรค โดยอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวในที่ประชุมกับ ส.ส.ของพรรค ว่า ในส่วนของตนเองได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจ ซึ่งตนเป็นเพียงสัญลักษณ์หนึ่งของพรรค ส่วนเสียงที่ได้รับความไว้วางใจคือผลงานของพรรคที่ได้ร่วมทำงานกันมา แต่ยอมรับว่าตนลืมเช็กให้ดี และนึกไม่ถึงว่าจะมีการกระทำที่ผิดมารยาท และไม่เป็นไปตามข้อตกลงของพรรคร่วมรัฐบาล คือ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ถูกงดออกเสียงไป 6 เสียง สำหรับพรรคภูมิใจไทยถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ซึ่งพรรคพลังประชารัฐต้องมีคำอธิบาย และมีการดำเนินการ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับนายศักดิ์สยาม หากไม่มีการงดออกเสียงเท่ากับนายศักดิ์สยามจะได้คะแนนเสียง 274 เสียง ซึ่งถือว่ามีความหมายเป็นอย่างยิ่งสำหรับความรู้สึกของประชาชน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้ใครมาลบหลู่ได้ เพราะหากจะไม่ไว้วางใจก็ต้องไม่วางใจทั้งพรรค ซึ่งต้องมีการพูดคุยกันก่อนภายในพรรค รวมทั้งภายในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ที่จะต้องตกลงกันก่อน และเห็นสมควรต่อไป

นายอนุทิน ยังบอกกับลูกพรรคว่า ไม่ต้องไปทำอะไร เพราะผู้ใหญ่ทั้งสองพรรคได้พูดคุยกันแล้ว เราทุกคนมีวุฒิภาวะ มีสปิริตของการเป็นส.ส. และพรรคร่วมรัฐบาล

“เรื่องนี้จะเป็นเรื่องของผม และส.ส.ที่แสดงความเห็นด้วยความสุภาพ มีวุฒิภาวะ ส่วนการดำเนินการขอให้เป็นหน้าที่ของผม เพราะพรรคของเราถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือผมและนายศักดิ์สยาม ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีหลักฐานหรือข้อมูลใดๆ ที่ผู้อภิปรายนำมากล่าวหาผู้ถูกอภิปรายได้อย่างประจักษ์ชัดว่ากระทบบกพร่องหรือมิชอบแต่อย่างใด จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ และน่าผิดหวัง ในฐานะหัวหน้าพรรค ผมจะต้องรักษาเกียรติยศของพรรค และรักษาเกียรติยศของเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยไว้” นายอนุทิน กล่าว