“อนุทิน” เผย “บิ๊กป้อม” บอก “เดี๋ยวพี่จัดการเอง” 7 ส.ส.แหกมติพรรค

2021-02-23 16:05:32

“อนุทิน” เผย “บิ๊กป้อม” บอก “เดี๋ยวพี่จัดการเอง” 7 ส.ส.แหกมติพรรค

Advertisement

“อนุทิน” ชี้กรณี 7 ส.ส.พปชร.แหกมติพรรค  “บิ๊กป้อม” บอก “เดี๋ยวพี่จัดการเอง” 

"บิณฑ์"รุดช่วย "เท้าแสนปม" สแกนหน้าไม่ผ่าน "ไทยชนะ"

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการบริหารพรรคพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี 7 ส.ส.ของพรรคโหวตส่วนมติพรรค ว่า เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของ พปชร.แสดงท่าทีออกมาแล้ว ดังนั้นจึงต้องรอผลการตรวจสอบว่าออกมาเป็นเช่นไร แต่ไม่ใช่ไปตั้งหน้าตั้งตารอเรื่องนั้นเพราะเราต้องทำงาน ต่อข้อถามว่า เมื่อมีท่าทีออกมาเช่นนี้ พรรคภูมิใจไทยหายติดใจหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ยัง ต้องมีการกระทำก่อน

ต่อข้อถามว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้า พปชร.แล้วหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยกันว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ไม่ควรเป็นแบบนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร บอกว่า เดี๋ยวพี่ จัดการเอง ฉะนั้นเราก็ต้องเคารพตรงนั้น

เมื่อถามว่า หากเกิดกรณี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย โหวตสวนมติในเรื่องสำคัญเช่นนี้ในอนาคตจะดำเนินการอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า มันไม่เกิดและไม่มีทางเกิดขึ้นได้ตราบใดที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค เพราะพรรคต้องไปด้วยกันและจะต้องมีการพูดคุยกันก่อนที่จะลงมติ ใครไม่พอใจก็ว่ากันไปตรงนั้น แต่ต้องเคารพมติพรรค แม้ ส.ส.จะมีเอกสิทธิ์ แต่ด้วยมารยาทของการร่วมรัฐบาล หากใครไม่พอใจก็ต้องพูดคุยกัน สุดท้ายก็ต้องเคารพมติพรรคและโหวตตามพรรคก่อน แต่สามารถไปแถลงจุดยืนว่าไม่เห็นด้วยในภายหลังได้ ถือว่าเป็นสปิริต