สั่งออกจากราชการ! แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ส.ต.ท.เมาแอ๋ ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสาหัส

2021-02-23 16:10:14

สั่งออกจากราชการ! แจ้ง 3 ข้อหาหนัก ส.ต.ท.เมาแอ๋ ยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวสาหัส

Advertisement

ผู้การฯ ภูเก็ต เผยรายงานต้นสังกัด สั่งออกจากราชการสิบตำรวจโทเมาแอ๋ ชักปืนยิงพ่อค้าก๋วยเตี๋ยวเจ็บสาหัสหน้าผับดังซอยบางลาหาดป่าตอง เจอ 3 ข้อหาหนัก พยายามฆ่า พกพา และยิงปืนในที่สาธารณะ

จากกรณี เมื่อเวลา 05.45 น.วันที่ 23 ก.พ.พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ สว.สอบสวน สภ.ป่าตองได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุยิงกันขึ้นที่ด้านหน้าอิลูชั่นผับ ภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนนำกำลังหน่วยกู้ชีพ รพ.ป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตประจำพื้นที่ป่าตองรุดไปตรวจสอบ

สาวร้อง! ถูกดูดเงินผ่านแอพธนาคารกว่า 1 แสน

รวมตัวล่า “สาวแสบ” โกงแชร์ 15 ล้าน!



ผวา! หนุ่มหื่น ยืนสไลด์หนอนริมหน้าต่าง
ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยบางลา ซึ่งเป็นวอล์คกิ้งสตีท พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอรุณ ทองพลับ อายุ 26 ปี ชาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวเป็นคนขับ จยย.รับจ้าง สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง นอนหงายอยู่บนถนน ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิง ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา 1 นัด และบริเวณแผ่นหลัง 1 นัด อาการสาหัส นอนหายในรวยริน หน่วยกู้ชีพได้ปั้มหัวใจยื้อชีวิตอย่างเร่งด่วน ก่อนรีบนำตัวส่ง รพ.ป่าตอง ก่อนที่จะนำส่งต่อไปยัง รพ.วชิระภูเก็ต

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืน ยี่ห้อ ซีแซด ขนาด 9 มม. 1 กระบอก ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 9 ปลอก และหัวกระสุนปืน 2 หัว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบนาทีขณะก่อเหตุชัดเจน




จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น เป็นพ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวและขี่รถ จยย.รับจ้างอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก่อนเกิดเหตุได้ จอดรถสามล้อ อยู่บริเวณ หน้าร้านซูการ์คลับ ส่วนผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นอดีตตำรวจชุดสืบสวนสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่จะย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ กก.สส.ภ.8 (ยศ สิบตำรวจโท) อยู่ที่หน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่นภูเก็ต ห่างไปประมาณ 50 เมตร และอยู่ในอาการมึนเมา ขณะนั้น นายอรุณ พ่อค้าก๋วยเตียวได้เดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง และเดินผ่านหน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่น เพื่อไปเก็บถ้วยก๋วยเตี่ยวจากลูกค้าที่รับประทานเสร็จ ผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในอาการเมาเกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ และมีการชักยิงปืนขึ้นฟ้าข่มขู่หลายนัด ก่อนหันมายิงใส่นายอรุณทันที 1 นัด จนนายอรุณได้ทรุดลงคุกเข่า ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้าไปยิงอีก 1 นัด จนล้มลงนอน ก่อนเดินกลับเข้าไปที่หน้าสถานบันเทิง อิลลูชั่น และวกกลับมาพยายามยกตัวนายอรุณและเตะซ้ำ 1 ครั้ง และเดินข้ามไปนั่งอยู่บริเวณหน้าร้าน สวีทตี้ บาร์ ใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนที่เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนฯจะช่วยกันควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าตอง

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตองเจ้าของคดีสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆให้รอบคอบ และถ้าพบเข้าข่ายความผิดใดให้แจ้งข้อหาทุกข้อหา ไม่มีการละเว้น ขณะนี้ได้ส่งรายงานไปยัง กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 8 ต้นสังกัดที่ ส.ต.ท.ย้ายไปทราบแล้ว และจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมสั่งการให้ สภ.ป่าตอง สถานที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีใน 3 ข้อกล่าวหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชนโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนสิบตำรวจโท ผู้ก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวของสภ.ป่าตอง ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ดื่มเลี้ยงฉลองโอกาสโยกย้ายตำแหน่ง และไม่พบความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่ รพ.วชิระภูเก็ต ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง