ผู้นำฮ่องกงฉีดวัคซีนโควิดนำร่อง

2021-02-23 11:00:41

ผู้นำฮ่องกงฉีดวัคซีนโควิดนำร่อง

Advertisement


คณะผู้บริหารเขตบริหารพิเศษอ่องกงของจีน นำโดยนางแคร์รี แลม เข้ารับการฉีดวัคซีนต่อต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ของบริษัทในจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นชุดแรก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

นางแคร์รี แลม และคณะรัฐมนตรีรวมทั้งเจ้าหน้าที่ระดับสูงทุกคนในรัฐบาล เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค ของบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค ในจีน เมื่อวันจันทร์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ก่อนการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปในวงกว้าง จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 26 ก.พ. โดยบุคลากรการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขด่านหน้า ที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 จะได้รับการฉีดก่อนเป็นชุดที่ 2



ชาวฮ่องกงต้องลงทะเบียน นัดวันและเวลาล่วงหน้า และสามารถเลือกยี่ห้อวัคซีนที่จะรับการฉีดได้เอง แม้ว่าวัคซีนของซิโนแวคชุดแรก จำนวน 1 ล้านโดส ถูกส่งจากแผ่นดินใหญ่ถึงฮ่องกง เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เป็นวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อแรกที่ฮ่องกงได้รับ แต่วัคซีนของบริษัทไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค มีกำหนดเดินทางถึงฮ่องกง ภายในปลายเดือน ก.พ.นี้

ทางด้านผลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะของชาวฮ่องกง ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยแห่งฮ่องกง เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนที่ต้องการรับการฉีดวัคซีนของซิโนแวค มีไม่ถึง 30 เปอร์เซนต์ ส่วนใหญ่ที่เหลือต้องการรอฉีดวัคซีนของไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค หรือของบริษัทแอสตราเซเนกา/ออกซฟอร์ด มากกว่า.