“ณัฏฐพล” ไม่น้อยใจคะแนนไว้วางใจน้อย

2021-02-22 17:25:22

“ณัฏฐพล” ไม่น้อยใจคะแนนไว้วางใจน้อย

Advertisement

“ณัฏฐพล” ไม่น้อยใจปมคะแนนไว้วางใจน้อย ยังมีบุญได้เป็น รมว.ศึกษาธิการ ยัน “บิ๊กตู่” ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม.

เมียน้อยโพสต์ขู่ฟ้องกลับ “เมียหลวง” บุกรุกประจาน

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ  รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้า พปชร. กล่าวถึงกรณีผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ให้กำลังใจตั้งแต่หลังการโหวตอภิปรายหลังบัลลังก์ในสภาฯ โดยนายกฯ ได้ให้กำลังใจทุกคนไม่ใช่เฉพาะแค่คนเดียวและให้ทำงานต่อ ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ใครที่ยังอธิบายไม่ชัดเจนก็ให้หาช่องทางในการชี้แจงเพื่อให้ประชาชนเข้าใจในการขับเคลื่อนของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ได้คะแนนโหวตอภิปรายน้อยจะมีผลอะไรหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ ตนคิดว่าคะแนนคงเป็นองค์ประกอบหนึ่งแต่เรื่องการทำงานก็คงนำมาผสมผสานในการตัดสินใจ คงไปตอบแทนนายกฯ ไม่ได้ เมื่อถามว่านายกฯ ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ได้โทรหา แต่นายกฯ พูดภายหลังโหวตเสร็จแล้ว ว่าทำงานให้เต็มที่ และยังไม่มีการส่งสัญญาณในการปรับ ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้วิเคราะห์สาเหตุที่ผลคะแนนอภิปรายไม่ไว้วางใจน้อยกว่ารัฐมนตรีท่านอื่นหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า จากการวิเคราะห์พบว่าพรรคร่วมรัฐบาลที่อยู่ใน ครม.คะแนนไม่ได้หลุดไปแม้แต่คะแนนเดียว ซึ่งทุกคนมีความเข้าใจแนวทางการทำงานของกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นพรรคเล็กก็อาจจะไม่มีความชัดเจน ซึ่งตนก็ไม่มีเวลาไปอธิบายเรื่องการศึกษา จึงอาจเป็นเหตุผลที่ท่านเหล่านั้นไม่ยกมือโหวตไว้วางใจ เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังในการไม่ยกมือโหวตไว้วางใจ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ถึงเชื่อก็ไม่อยากจะคิดว่ามันจะเป็นแบบนั้น เพราะเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม

เมื่อถามว่าจะรับมืออย่างไรกับศึกนอกศึกในที่เกิดขึ้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า ข้างในคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะดูจากคะแนนแล้วก็ไม่น้อยกว่าคนอื่น ส่วนเรื่องที่คนไม่ไว้วางใจก็เป็นเรื่องที่จะต้องทำหน้าที่ต่อไป การที่เราได้คะแนนน้อยก็ต้องไปดูตนเองว่ามีอะไรที่เราไม่สามารถชี้แจงกับพรรคร่วมรัฐบาลให้เห็นความสำคัญถึงการขับเคลื่อนเรื่องการศึกษา เมื่อถามว่าอีกว่า น้อยใจหรือไม่ที่คะแนนน้อย นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่น้อยใจ ทำเต็มที่ในทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งก็ได้รับเกียรติมาเป็นรมว.ศึกษาธิการแค่นี้ก็มีบุญแล้ว และไม่มีความกังวลอะไร