ลือสนั่น !! "ลาล่า" ควง "เล็ก เจษฎา" ดอดวิวาห์หลังทางบ้านเชื่อว่าทั้งสอง "ผิดผี"

2021-02-22 14:55:36

ลือสนั่น !! "ลาล่า" ควง "เล็ก เจษฎา" ดอดวิวาห์หลังทางบ้านเชื่อว่าทั้งสอง "ผิดผี"

Advertisement

ลือสนั่น !! "ลาล่า" ควง "เล็ก เจษฎา" ดอดวิวาห์หลังทางบ้านเชื่อว่าทั้งสอง "ผิดผี"



มีปัญหาจากภายนอกมาให้ปวดหัวอยู่ตลอดเส้นทางรัก หลัง "ลาล่า ขวัญนภา" หรือ "ลาล่า ณ โปงลางสะออน" เปิดเผยว่ากำลังศึกษาดูใจกับนักแสดงหนุ่มเลิฟความหวิว "เล็ก เจษฎา" จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาพร้อมเสียงสะท้อนออกมาบ่นๆ ว่าทั้งสองไม่เหมาะสมกัน บ้างก็ว่าฝ่ายหญิงกำลังโดนหลอกเพราะฝ่ายชายนั้นแท้จริงแล้วไม่แมนอย่างที่ตาเห็น จนกระทั่งเกิดดราม่ารักร้าวขึ้นมาทั้งสองจึงจำใจถอยออกมาคนละก้าวเพื่อตั้งต้นใหม่ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็สมานรอยแยกให้กลับมาดีดังเดิมได้





 
ล่าสุดก็มีลิงค่างบ่างช่างยุที่ชอบเล่าลือใต้เตียงดาราสารพัดได้ออกมาบอกว่าทั้งคู่ได้แอบเข้าพิธีวิวาห์กันแล้ว โดยเป็นเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่าซีทรู ได้เผยข้อความเกี่ยวกับเล็กและลาล่าว่า "แต่งฟ้าแล่บ? “เล็ก-ลาล่า” ผิดผีทำพิธีขอขมาพ่อแม่ฝ่ายหญิง โดยข่าวเมาท์ดังกล่าวก็มาจากการที่ล่าสุดฝ่ายชายได้จัดแจงผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมอุปกรณ์ไปทำพิธีขอขมาครอบครัวฝ่ายหญิงถึงบ้านที่ต่างจังหวัดแบบเร่งด่วนนั่นเอง





ซึ่งพิธีการขอขมานั้นเป็นความเชื่อของคนต่างจังหวัดเกี่ยวกับเรื่องการ "ผิดผี" บรรพบุรุษที่มีมาตั้งแต่โบราณ โดยผู้ที่นับถือเรื่องนี้มีความเชื่อกันว่าหากหนุ่มสาวมีการจับมือถือแขนหรือถึงขั้นเสียตัวถือว่าเป็นความผิดต่อผีปู่ย่าตายายและผีบ้านผีเรือน โดยเฉพาะตัวฝ่ายหญิง หากถูกล่วงเกินแล้วไม่บอกกล่าวแก่ผู้ใหญ่ให้รับทราบ ถือเป็นการไม่เคารพต่อผีบรรพบุรุษที่คอยปกป้องดูแลรักษา จะทำให้ลูกหลานหรือครอบครัวถูกลงโทษ เช่น ทำให้เกิดความเจ็บป่วยทำให้ได้รับเคราะห์ภัยต่างๆ ตามมา 





โดยวิธีการแก้ไขการผิดผีก็คือต้องให้ฝ่ายชายนำธูปเทียน ดอกไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ไปขอขมาผีบรรพบุรุษฝ่ายหญิง ซึ่งมีสองแบบ คือ ถ้าตกลงให้หนุ่มสาวอยู่กินกันฉันสามีภรรยาจะเรียกว่า "ใส่ผี" แต่ถ้าไม่ตกลงจะเรียกว่า "เสียผี" ทั้งนี้ข่าวลือที่ว่าทั้งสองได้ทำพิธีเรียบร้อยแล้วนั้นจะเป็นจริงหรือเปล่า ยังไม่มีการยืนยันอันนี้ต้องรอดูต่อไป...



อย่างไรก็ตาม งานของดาราคือดราม่าของเรา จากเรื่องราวที่เขาเมาท์มันยามบ่าย ก็ได้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรื่องนี้จะสรุปออกมาหวานปานน้ำผึ้งหรือแท้ที่จริงอาจเป็นเพียงแค่งานโปรโมตสินค้าอะไรบางอย่างก็คงต้องติดตามดูตอนต่อไป