ระทึกคนร้ายซุ่มยิง"นายก อบต.บาโงสะโต"รอดฉิว

2021-02-22 15:35:53

ระทึกคนร้ายซุ่มยิง"นายก อบต.บาโงสะโต"รอดฉิว

Advertisement

"นายก อบต.บาโงสะโต" รอดฉิว ถูกคนร้ายลอบยิงกระสุนพลาดเป้าถูกรถเก๋งเสียหาย

"บิ๊กตู่" ไม่แคร์คะแนนไว้วางใจ รมต.แค่ผ่านจบ

ผวจ.สมุทรสาคร ยืนได้แล้ว คุยสนุกสนาน

"ปศุสัตว์"ยันยังไม่มีคนไทยติด"ไข้หวัดนก"สายพันธ์ใหม่

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ นาคมรกต สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง นายฆอยรินทร์ บินสะมะแอล อายุ 53 ปี นายก อบต.บาโงสะโต อ.ระแงะ อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.6 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยเหตุเกิดที่บริเวณสามแยก บาโย บ้านบละแต ม.4 ต.บาโงสะโต จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่บนถนน 7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนายฆอยรินทร์ ซึ่งถูกดักยิงได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กข 8304 เบตง กลับไปที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบรถยนต์เก๋งของ นายฆอยรินทร์ พบร่องรอยถูกกระสุนปืน เอ็ม.16 ยิงใส่ที่ฝากระโปรงหลัง 1 นัด และที่บริเวณใต้ประตูด้านคนขับอีก 1 นัด รวม 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน




โดย นายฆอยรินทร์ นายก อบต.บาโงสะโต เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟัง ว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถยนต์เก๋งไปร่วมดื่มน้ำชาในหมู่บ้านกับเพื่อนบ้านซึ่งถือเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยหลังจากร่วมนั่งดื่มน้ำชากับชาวบ้านเสร็จ ตนจึงขับรถยนต์เพื่อไปประชุม ณ ที่ว่าการอำเภอระแงะ ในช่วงเวลา 10.00 น. และขณะที่ตนขับรถยนต์เก๋งมาถึงบริเวณสามแยกบาโย จึงชะลอความเร็วเพื่อเลี้ยวรถมุ่งหน้าไปที่ว่าการอำเภอระแงะ จู่ๆ มีคนร้ายมาดักรออยู่ริมถนน ก่อนใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงเข้าใส่ ตนจึงรีบขับรถยนต์เก๋งออกจากจุดเกิดเหตุ โดยมุ่งหน้าไปตั้งหลักที่บ้านพัก จากนั้นคนร้ายวิ่งขึ้นรถยนต์ยี่ห้อโปรตรอน ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย หลบหนีไป และเมื่อถึงบ้านพักตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายฆอยรินทร์ เล่าอีกว่า ตนเคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 2549 ซึ่งตนไม่ได้รับบาดเจ็บ และถูกลอบดักซุ่มยิงในครั้งนี้ โดยตนยังงุนงงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งหรือบาดหมางกับผู้ใด และในทุกเช้าตนจะปั่นจักรยานออกกำลังกายไปตามถนนในหมู่บ้าน หากคนร้ายหมายที่จะสังหารตนก็สามารถลงมือได้ทุกวัน ทำให้ตอนนี้ตนต้องทบทวนดูว่าไปกระทำสิ่งใดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ จนทำคนที่ได้รับผลกระทบโกธรเคืองหรือไม่


ด้าน พ.ต.อ.ปิยภัทร เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว กับเรื่องของการเมืองท้องถิ่น ซึ่งหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับคนร้ายที่ลอบก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งติดตั้งไว้ภายในรถยนต์เก๋งของผู้เสียหาย ซึ่งต้องดูว่าสามารถจับภาพ หรือพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้มากน้อยเพียงใด ขณะนี้ได้ส่งหลักฐานเบื้องต้นไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา ให้ตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไปตามกฎหมาย