เครื่องบินกองทัพไนจีเรียตกตายยกลำ

2021-02-22 11:10:26

เครื่องบินกองทัพไนจีเรียตกตายยกลำ

Advertisement


เครื่องบินกองทัพอากาศไนจีเรีย ประสบอุบัติเหตุตก ใกล้สนามบินชานกรุงอาบูจา เมื่อเช้าวันอาทิตย์สาเหตุจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่อง เสียชีวิตทั้งหมด 7 ศพ

พลอากาศตรี ไอบิคุนเล ดาราโมลา โฆษกกองทัพอากาศไนจีเรีย แถลงว่า เครื่องบินรุ่นบีชคราฟต์ คิง แอร์ 350ไอ ตกนอกสนามบินกรุงอาบูจา ขณะออกเดินทางไปยังเมืองมินนา ในรัฐไนเจอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 110 กม. เพื่อรับตัวประชาชน 42 คนที่ถูกกลุ่มคนร้ายลักพาเป็นตัวประกัน รวมถึงเด็กนักเรียนและครู จากโรงเรียนกินนอนในเมืองคาการา ที่ถูกลักพาตัวเมื่อวันพุธที่ 17 ก.พ. โดยนักบินได้แจ้งเหตุฉุกเฉิน กลับมายังหอควบคุมที่สนามบิน และขอนำเครื่องย้อนกลับมาลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องบินตกลงในป่าละเมาะ ใกล้รั้วสนามบิน กองทัพอากาศได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว



ส่วนชาวบ้านหลายคนที่อยู่ไม่ไกลจากจุดที่เครื่องบินตก และเห็นเหตุการณ์ เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ยินเสียงดังสนั่นบนท้องฟ้า และเครื่องบินระเบิดลุกเป็นไฟ ก่อนจะพุ่งตกลงสู่พื้น

เครื่องบินบีชคราฟต์ คิง แอร์ 350ไอ เป็นเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยใบพัด ขนาด 2 เครื่องยนต์ ผลิตโดยเท็กซ์ตรอน อาวิเอชั่น ในเครือของเท็กซ์ตรอน อิงค์ ในสหรัฐอเมริกา โดยผลิตรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2552.