"สามารถ​" แนะ "พิธา" ตัดผมตัวเองขอโทษ ปชช.จะแก้ ม.112

2021-02-21 21:05:21

"สามารถ​" แนะ "พิธา" ตัดผมตัวเองขอโทษ ปชช.จะแก้ ม.112

Advertisement

"สามารถ​"ให้กำลังใจ "คารม​" พร้อม ส.ส.ก้าวไกลโหวตสวนมติพรรค แนะ "พิธา" ตัดผมตัวเอง ขอโทษประชาชนที่เลือกเข้ามาเพราะตอนเลือกตั้งก็ไม่เคยบอกว่าจะปฏิรูปสถาบัน

เมื่อวันที่ ​ 21  ก.พ. นายสามารถ​ เจนชัยจิตรวนิช​ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม​ ในฐานะ ผอ.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ​ได้ออกมาให้กำลังใจนายคารม​ พลพรกลาง​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคก้าวไกล​ และ ส.ส.พรรคก้าวไกล​อีก 4 คน​ที่ได้โหวตสวนมติ​ของพรรคก้าวไกล​ ซึ่งถือเป็นการทำหน้าที่ ส.ส.ได้อย่างดียิ่ง​ในการเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน

นายสามารถ  กล่าวว่า จากการที่ตนได้รู้จักนายคารม​ ​ ตนสัมผัสได้ว่า​นายคารมเป็นนักการเมืองที่มีหัวใจจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์​ จะเห็นได้ว่าในการโหวตสวนมติพรรคในเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ประมวลอาญา​ ซึ่งนับเป็นความกตัญญูต่อแผ่นดินเกิด​ ต่อบูรพมหากษัตริย์ที่ต่อสู้เพื่อปวงชนชาวไทยจนมีราชอาณาจักรไทยทุกวันนี้


นายสามารถ กล่าวต่อว่า ตนเคยกล่าวถึง​นายพิธา​ ลิ้มเจริญรัตน์​ หัวหน้าพรรคก้าวไกลอยู่หลายครั้งว่า​ อย่าทำอะไรที่ฝืนความรู้สึกของ ส.ส.ในพรรค​ และอย่าเห็นบุคคลอื่นหรือบุคคลภายนอกดีกว่าสมาชิกพรรค ดังเช่นทุกวันนี้​ ไม่ว่าจะเป็น​นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ นายปิยบุตร​ แสงกนกกุล​ และ น.ส.พรรณิการ์​ วานิช​ นายปิยรัฐ​ จงเทพ​ หรือ​ โตโต้​ หัวหน้าการ์ดกลุ่มม็อบราษฎร เพราะบุคคลเหล่านี้​ไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรค​ และการรับฟังบุคคลอื่น​ หรือ​เป็นร่างทรงให้ผู้อื่นแบบไม่มีจุดยืน​ในการปกป้องสมาชิกพรรคอาจจะทำให้ถูกยุบพรรคได้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตนมีความห่วงใยในเรื่องกระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลมาก​เพราะตนก็มีคาดหวังเหมือนกับประชาชนทั่วไปที่มองมาจากภายนอก​ ตั้งแต่วันแรกที่นายพิธา​ เข้าสู่การเป็น ส.ส. ซึ่งนับว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ​ และมีความโดดเด่นในการอภิปราย​โมเดลกระดุม 5 เม็ด​ แต่มาวันนี้​ ตนมองว่ากระดุม 5 เม็ดที่นายพิธาเคยวาดฝันไว้นั้นพังทลายไปหมดแล้ว ตนต้องการให้นายพิธาได้ทบทวนและอย่าได้ลงโทษสมาชิกพรรคทั้ง 4​ คนที่ได้ออกมาใช้สิทธิอันชอบธรรมของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

นายสามารถ กล่าวด้วยว่า ตนมั่นใจว่า​ ส.ส.พรรคก้าวไกลอีกจำนวนมากจะออกมาตบเท้าฝืนมติของนายพิธาทุกครั้งที่มติพรรคนั้นสวนความรู้สึกของพ่อแม่พี่น้องประชาชน​ อย่าลืมว่า​ ส.ส.คือ​ คนของประชาชนไม่ใช่ร่างทรงของคนใดคนหนึ่งครับ ตนจึงอยากให้นายพิธาควรทบทวนตัวเองและตัดผมตัวเองเพื่อเป็นการขอโทษพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เลือกเข้ามาเพราะตอนเลือกตั้งก็ไม่เคยบอกพ่อแม่พี่น้องประชาชนว่าจะปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ตอนนี้ก็จะมาแก้ มาตรา112 ซึ่งถือว่าทรยศเสียงพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เลือกมาเช่นกัน จึงขอให้พิธาตัดผมแทนหัวแบบครั้งหนึ่งในสมัยโบราณโจโฉเคยใช้ ถ้านายพิธาไม่รู้ก็จะบอกให้ว่า ตอนนั้นโจโฉตรากฎห้ามทหารทำลายต้นข้าว หากฝ่าฝืนลงโทษประหารตัดหัว แต่แล้วระหว่างเดินทัพม้าของโจโฉตื่นกระต่าย ลุยย่ำนาข้าวเสียเอง โจโฉจึงเรียกให้นายทหารเสนาธิการ ประกาศกฎพร้อมจะตัดหัวตัวเองเซ่นกฎกองทัพ ในตอนนี้ ซุนฮกจึงเข้าห้ามไว้แล้วบอกว่า "กฎไม่ใช้กับผู้สูงศักดิ์ " และขอให้นำทัพปราบกบฎ ทำคุณไถ่โทษ โจโฉจึงตัดผมแทนหัวเพื่อคงความศักดิ์สิทธ์ของวินัยทัพ ตนจึงคิดว่าถ้านายพิธาตัดผมแทนหัวแบบโจโฉก็น่าจะเป็นการหยุดเลือดไหลของ  ส.ส.พรรคก้าวไกลได้ และ เป็นการขอโทษพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เลือกมา อยากให่นายพิธาได้ทบทวนทุกการกระทำต่อจากนี้ให้ดี