จู่ๆ ก็เกิดอาการแปลกๆ “โอ๊ต ปราโมทย์” โหมงานหนักจนป่วยโรคประหลาด !!

2021-02-21 11:00:54

จู่ๆ ก็เกิดอาการแปลกๆ “โอ๊ต ปราโมทย์” โหมงานหนักจนป่วยโรคประหลาด !!

Advertisement

จู่ๆ ก็เกิดอาการแปลกๆ “โอ๊ต ปราโมทย์” โหมงานหนักจนป่วยโรค Panic Attack !! แฟนคลับแห่เป็นห่วง เจ้าตัวหวั่นกระทบงาน



แฟนเพลงทั้งหลายอาจจะคุ้นกับภาพของความเป็นหนุ่มอารมณ์ดีของนักร้องชื่อดัง "โอ๊ต ปราโมทย์" แต่น้อยคนจะรู้ว่า จริงๆ แล้วเบื้องหลังของความฮาเฮบนหน้าจอ "โอ๊ต" กำลังต่อสู้กับโรคร้ายบางอย่างอยู่ โดยอาการที่เจ้าตัวกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้คือ "อาการกลัวตาย" หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า Panic Attack ที่มีผลมาจากการโหมงานอย่างหนัก จนส่งผลกระทบต่อร่างกาย






โดย โอ๊ต เล่าย้อนกลับไปช่วงก่อนหน้านี้ เป็นช่วงที่ทำงานหนักมาก ทั้งอัดรายการ และรับงานร้องเพลง ซึ่งเป็นการทำงานแบบเช้ายันดึกทุกวัน! บางงานใช้เสียงหนักมาก จนร้องเพลงแล้วรู้สึกเหมือนผีสิง ชาไปหมดทั้งร่างกายคล้ายมีองค์ลง ซึ่งตอนนั้นตกใจ เพราะไม่เคยเป็นมาก่อน อาการที่ตามมาคือ ปากซีด มือเย็น จับไมค์แล้วสั่น อาการคล้ายคนหัวใจวาย จนต้องบอกว่าดนตรีว่า ไม่ไหวแล้ว





หลังเสร็จงานร้องเพลง รีบไปตรวจที่โรงพยาบาล เพราะเกรงว่าจะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่า แต่แพทย์ก็ไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่าเป็นโรคหัวใจ วันรุ่งขึ้นไปตรวจ อีกรอบก็ไม่เจอ ไปตรวจหลายอย่าง มีเดินสายพาน, Sleeptest ก็ไม่เจอ ทุกอย่างแข็งแรงปกติหมด จนหมอฟันธงว่าเป็น Panic Attack





สำหรับ Panic Attack คืออาการกลัวอะไรบางอย่างมากๆ อาทิ กลัวความสูง กลัวที่แคบ บางคนกลัวคนไม่ออกจากบ้าน 3 เดือน มันคืออาการทางจิต สารเคมีในสมองจะหลั่งออกมาให้ร่างกายชัตดาวน์ เกิดจากความกลัวไม่ได้เกิดจากโรคภัย ซึ่งมาจากเหนื่อยเกินไป เหนื่อยมากๆ จนร่างกายคิดว่าจะตาย พอคิดว่ากลัวตายร่างกายก็ชัตดาวน์



ก่อนที่จะเริ่มปรับการใช้ชีวิต ไม่ให้หักโหมหรือใช้ร่างกายหนักเกินไป จนล่าสุดดูเหมือนว่าอาการต่างๆ ก็เริ่มจะดีขึ้น และนอกจากนี้ยังได้กำลังใจจากเพื่อน พี่ น้อง ศิลปิน รวมทั้งคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ด้วย