“สุชาติ” โต้ข่าววิ่งขอคะแนนไว้วางใจคนใน พปชร.

2021-02-19 15:55:04

“สุชาติ” โต้ข่าววิ่งขอคะแนนไว้วางใจคนใน พปชร.

Advertisement

“สุชาติ” ลั่น "บิ๊กป้อม" คุมเสียงรัฐมนตรีได้คะแนนเท่ากันทุกคน โต้กระแสข่าววิ่งขอคะแนนไม่เป็นความจริง เชื่อคนไม่หวังดีปล่อยข่าวทำลายพรรค ด้านผู้นำแรงงาน ข้องใจได้คะแนนน้อย สวนทางการทำงานหนัก

"พระมหาไพรวัลย์" ถามหลวงพ่อทำไมไม่ห้ามแม่บุกตบลูก

“หลวงพ่อสวดมนต์งานแต่ง” ชี้ แม่เจ้าบ่าวทำถูกแล้ว! ยึดหลักคุณธรรม ไม่เข้าข้างลูก (คลิป)

คลินิกประกาศโมทั้งตัว "เมียหลวง"บุกงานแต่งให้ผัวเสียดาย

เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่รัฐสภา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวขอเสียง ส.ส.จากกลุ่มต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าวจากคนที่ไม่หวังดีเพราะ พปชร. มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวพรรค และ เป็นศูนย์รวมจิตใจของส.ส.ทุกคน ดังนั้นเรื่องที่ไปวิ่งขอคะแนน จึงไม่เป็นความจริง เพราะคงไม่มีส.ส.คนไหนแตกแถวจากมติพรรค และเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคน ก็จะได้คะแนนเท่ากัน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาการทำงานในตำแหน่ง รมว.แรงงานของตนตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา มุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ผู้ใช้แรงงานและผู้ประกันตน อย่างมุ่งมั่นทุ่มเท ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด และ การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ผ่านมา ตนก็สามารถชี้แจงฝ่ายค้านได้ครบทุกประเด็น ที่เกิดความสงสัย


ด้าน นายมนัส โกศล ประธานสภาองค์การลูกจ้างพัฒนาแรงงานแห่งประเทศไทย และ ประธานเครือข่ายประกันสังคมคนทำงาน (คปค.) กล่าวว่าจากการติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวมทั้งกระแสข่าวว่านายสุชาติ จะได้รับคะแนนน้อยที่สุดนั้น รู้สึกแปลกใจกับกระแสข่าวที่ออกมา เพราะตลอดการทำงานในภาคแรงงานมา40 ปี ไม่เคยเห็นรัฐมนตรีคนไหนทำงานมุ่งมั่น ทุ่มเท ได้เทียบเท่า นายสุชาติ ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้แรงงานได้อย่างรวดเร็ว และ ยังลงไปคลุกคลีและรับฟังปัญหาต่างๆกับลูกจ้าง และแก้ปัญหาที่ คาราคาซังมานานให้จบลง โดยที่ไม่มีรัฐบาลก่อนหน้านี้ทำได้ รวมทั้งการช่วยเหลือลูกจ้างถูกเลิกจ้างให้ได้รับเงินช่วยเหลือทันที และ ช่วยเหลือผู้ประกันตนว่างงานต่างๆ กระทั่งช่วยเหลือผู้ประกันตน มาตรา33 ในโครงการ ม33 เรารักกัน ได้รับเงินช่วยเหลือ 4,000บาท ทุกคน ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งผู้นำแรงงานทั่วประเทศ ได้จับตาดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ส.ส.ในสภาฯจะลงมติด้วยความเป็นธรรมหรือไม่อย่างไร พร้อมขอเรียกร้องส.ส.ให้กำลังใจรัฐมนตรีจับกังผู้นี้ในการทำงานหน้าที่ต่อไป เพราะสมมุติว่าหากได้คะแนนน้อยสุด คงเป็นสิ่งที่ค้านสายตา คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งค้านสายตา ผู้นำแรงงาน ผู้ใช้แรงงาน ทั่วประเทศ อย่างแน่นอนช