เร่งค้นหาชาวประมง คลื่นซัดเรือล่มจมหาย

2021-02-19 12:15:36

เร่งค้นหาชาวประมง คลื่นซัดเรือล่มจมหาย

Advertisement

ระดมกำลังกู้ภัยฯ และชาวบ้านกว่า 100 ชีวิต เร่งค้นหาชาวประมงออกตกปลา เรือล่มกลางทะเลตรัง จมหายต่อหน้าต่อตาเพื่อนชาวประมง ยังไร้วี่แวว ชาวประมง เล่านาทีระทึกคลื่นลมแรงซัดเรือจมหายทันที โชคดีรอดมาได้

วันที่ 19 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมานายศักดา ทุ่ยอ้น หรือกำนันจัน กำนัน ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวประมงสูญหายจากเหตุการณ์เรือล่ม กลางทะเลตรัง บริเวณร่องน้ำลึกหัวหินใต้ ระหว่างเกาะจำปีใหญ่กับเกาะสุกร ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จึงพร้อมด้วย นายธนิต ชูเพ็ง ส.อบจ. ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ชาวประมง กว่า 100 ชีวิต แล่นเรือออกตามหาโดยทันที ทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายเชิดชัย หูเขียว หรือบังทึก อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่122 บ้านทุ่งกอ หมู่ที่ 3 ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งบ้านพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.

ตั้งกรรมการสอบวินัย! เจ้าบ่าวแต่งซ้อนหญิงอื่น

เปิดใจพ่อเจ้าบ่าว ตร. แต่งซ้อน ชี้ลูกชายทำไม่ถูก

แปลกแต่จริง! คุณยายวัย 92 สุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณสดใส กินแต่นมไม่กินข้าว 25 ปี




จากการสอบถามนายประสาร ลู่เด็นบุตร อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/5 หมู่ 3 บ้านทุ่งกอ ต.บ้าหวี อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เล่าว่า ตนได้ออกเรือไปหาปลาเมื่อช่วงเวลา 08.30 น.ของวันเดียวกัน ปรากฏว่าได้เจอเข้ากับ นายเชิดชัย (ผู้สูญหาย) กำลังตกปลาอยู่บนเรือพรีส และกำลังได้ปลาตัวใหญ่ น้ำหนักประมาณ 8-10 กก. ตนได้หันไปเห็นว่ามีกระแสลมที่รุนแรงมาก จึงได้ตะโกนบอกนายเชิดชัย (ผู้สูญหาย) ให้กลับเข้าฝั่ง พร้อมกับตนเองหันหัวเรือเพื่อมุ่งหน้าเข้าฝั่ง ก่อนที่จังหวะเดียวกัน ได้หันไปเห็นว่านายเชิดชัย (ผู้สูญหาย) พร้อมกับเรือได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา กลางทะเลที่ความลึกของน้ำอยู่ที่ 10-12 เมตร ท่ามกลางกระแสลมและคลื่นรุนแรง ก่อนที่ตนจะรีบเข้าฝั่ง และแจ้งเพื่อนชาวประมงให้ออกเรือช่วยกันค้นหา

หลังจากที่ชาวบ้าน ชาวประมง และผู้นำท้องถิ่น ได้ระดมกำลังกันค้นหา กว่า 100 ชีวิต ปรากฏว่าไม่พบผู้สูญหาย และชะตากรรม พบแค่เพียง ข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่บนเรือ ทั้งสายเอ็นตกปลา แกลลอนน้ำมัน ลอยอยู่เหนือผิวน้ำ



ต่อมาในเวลา 16.30 น.ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง จำนวน 15 นาย ได้เดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยทีมสนับสนุนจากหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยในพื้นที่ ก่อนจะทำการวางแผนและดำน้ำลงค้นหา ในพื้นที่จุดเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เปิดเผยว่า พบว่าระดับความลึกของน้ำอยู่ที่ 8 เมตร แต่นักประดาน้ำลงไปได้เพียงแค่ 3-4 เมตร เนื่องจากน้ำมีความขุ่น ไหลแรง และเชี่ยว ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่ดี ทำให้ไม่สามารถดำไปจนสุดทะเลได้ พบแค่เพียงสายเอ็นตกปลา เกี่ยวติดอยู่กับโขดหินใต้น้ำ ก่อนจะทำการยุติการค้นหาประกอบกับเป็นเวลามืดค่ำ