เหล่าองครักษ์แห่พิทักษ์ "เขื่อน" หลังโดนเกรียนคีย์บอร์ดวิจารณ์แต่งหญิงจนผัวเลิก !!

2021-02-19 11:15:49

เหล่าองครักษ์แห่พิทักษ์ "เขื่อน" หลังโดนเกรียนคีย์บอร์ดวิจารณ์แต่งหญิงจนผัวเลิก !!

Advertisement

เหล่าองครักษ์แห่พิทักษ์ "เขื่อน" หลังโดนเกรียนคีย์วิจารณ์แต่งหญิงจนผัวเลิก !!



ตั้งแต่เป็นสาวเต็มกาย เอ้ย ไม่ใช่ๆ ตั้งแต่เปิดตัวยอมรับกับสังคมว่าเป็น LGBTQ+ ก็มีเสียงวิจารณ์ตามมาทั้งด้านดีและด้านไม่ค่อยสวยงามตามแบบฉบับคนไทย แต่สำหรับหนุ่ม "เขื่อน ภัทรดนัย" หรือ "เขื่อน เคโอติก" ก็สามารถรับมือและตอบกลับคอมเมนต์ที่ไม่ดีๆ ได้อย่างมีสติเสมอมา จนแฟนคลับและผู้ติดตามต่างชื่นชมในความคิดและการเป็นตัวของตัวเองที่ชัดเจน อีกทั้งเจ้าตัวเองยังมีโปรเจกต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องการยอมรับในเพศสภาพของคนในสังคม ซึ่งสิ่งแรกที่เห็นคือ "เขื่อน" จะแต่งกายแบบไร้เพศตามความชอบส่วนตัว






และก็เป็นธรรมดาของโลกคือมีคนชื่นชอบก็ย่อมมีคนไม่ชอบเช่นกัน ล่าสุดก็เกิดเป็นดราม่าขึ้นในโลกทวิตเตอร์ หลังมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งโพสต์ข้อความวิจารณ์การแต่งกายของหนุ่มเขื่อน โดยมีข้อความว่า



“ตอนแรกเข้าใจว่าเขื่อนแต่งหญิงเฉพาะตอนทำคอนเทนต์ สรุปคือเขื่อนแต่งทุกเวลา นี่ถึงขนาดตามไปดูคลิปและทำความเข้าใจความเป็นนาง ใช่ค่ะมนุษย์เราจะแต่งตัวแบบไหนก็ได้ เพียงแต่เคารพกฎของสังคมในพื่นที่นั้น ๆ เช่นประเทศมุสลิมก็ควรเคารพเขา แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือเขื่อนมีความสุดโต่งทางความคิด ๑” และได้โพสต์ภาพเขื่อนที่ยืนร่วมกับเพื่อน ๆ พร้อมข้อความว่า “เข้าใจค่ะว่าเขื่อนต้องการจะแสดงออกให้สังคมยอมรับ ความหลากหลาย ใช่ค่ะทุกคนยอมรับ และอาจจะไม่สนใจด้วย เพราะเขาถือเป็นเรื่องปัจเจกบุคคล คุณจะแต่งตัวแบบใดก็ตามสไตล์ที่คุณชอบ มันไม่ได้มีผลกระทบอะไรต่อชีวิตเขา คิดว่าเพราะเหตุด้วยไหมที่สามีเขื่อนเลิกกับเขื่อน เพราะเขื่อนสุดโต่งเกินไป”







แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีเหล่าอัศวินขี่ม้าสายรุ้งเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้เชิงต่อว่าต่อขานผู้เขียนวิจารณ์ หลายคนมองว่าการแต่งตัวไม่ได้บ่งชัดว่าจะเป็นปัญหาในการที่คู่ครองหมดรักจนเลิกรากันไป ในความเป็นจริงอาจมีสิ่งที่นอกเหนือกว่าที่ผู้วิจารณ์คิดก็ได้ เหตุใดจึงเอาประเด็นการแต่งตัวมาเป็นตัวตั้งว่าทั้งสองเลิกกันด้วยเรื่องนี้ บ้างก็ว่าผู้วิจารณ์ไม่ควรไปสาระแนชีวิตของคนอื่นขนาดนี้ บางคนบอกว่ามันไม่เกี่ยวกันที่ว่าสุดโต่งหรือไม่แต่การเอาเรื่องส่วนตัวเค้ามาเหยียดในเรื่องของแต่งกายแบบนี้มันไม่สมควรทำ และไม่ควรเอามาตรฐานตัวเองมาตัดสินคนอื่นแบบนี้ สุดท้ายพวกคุณก็ยังไม่หลุดจากกรอบเดิม ๆ ‘เกินงาม’ ‘สุดโต่ง’ ?? อีกอย่าง เค้าจะเลิกกันด้วยเหตุผลอะไร นั่นเป็นเรื่องส่วนตัวของพวกเขา อย่าไปสร้างแผลให้พวกเขาเพิ่มเลย ก็รู้นี่ว่าทุกคนมีสิทธิแต่งตัวยังไงก็ได้ แล้วจะเลิกกับสามีเพราะอะไรจะวุ่นวายกับเขาไปทำไมกัน ?