"ณัฐชา" ไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" แฉปฏิบัติการ IO กองทัพ

2021-02-19 10:41:39

"ณัฐชา" ไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" แฉปฏิบัติการ IO กองทัพ

Advertisement

"ณัฐชา" ไม่ไว้วางใจ "บิ๊กตู่" แฉปฏิบัติการ IO  จากกองทัพ  สร้างความเกลียดชัง สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ด้าน รมช.กลาโหมยอมรับมีการอบรมกำลังพลใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ แต่ไม่ได้ทำเพื่อให้ร้ายใคร

ตร.บุกรวบ ผอ.ฆ่าโหด"น้องหลิว"ลอยนวลนาน 8 ปี

แม่บุกตบหัวลูกชายหนีมาแต่งเมียใหม่ต่อหน้าพระเทศน์

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่รัฐสภา นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. เขต25 พรรคก้าวไกล อภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยเปิดคลิปหลักฐานการประชุมออนไลน์ของมณฑลทหารบกแห่งหนึ่งกลางสภาฯ พร้อมระบุว่า ในการประชุมดังกล่าวได้มีการสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม และมองประชาชนทั่วไปที่วิพากษ์วิจารณ์กองทัพว่าเป็นฝ่ายตรงข้าม รวมทั้งยังได้เผยหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอการประชุมของทหารอีกหนึ่งชิ้นด้วย โดยคลิปวิดีโอนี้เป็นการประชุมเมื่อวันที่ 17 ก.พ.2563 ซึ่งเป็นเวลา 4 วันก่อนศาลสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ แต่มีการสั่งการให้เตรียมการรับมือการยุบพรรคอนาคตใหม่อย่างชัดเจน ทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดถึงรู้ก่อน เหตุใดจึงรู้ล่วงหน้าได้ จากหลักฐานที่เปิดออกมานี้ จะสังเกตเห็นได้ว่าคนนั่งหัวโต๊ะมีความกังวล และย้ำว่าอย่าให้เอกสารหลุด โดยเฉพาะเอกสารการเงิน แสดงว่าปฎิบัติการนี้มีการใช้งบประมาณแผ่นดิน เงินภาษีของประชาชนใช่หรือไม่ ที่พวกท่านใช้มาทำงานด่าทอด้อยค่าประชาชน ทหารได้พูดในคลิปว่า ยังไงเราก็สู้ไม่ได้เพราะกำลังสู้กับฝั่งที่จัดตั้งมาดี มืออาชีพ ผมยืนยันตรงนี้นะครับว่าพวกท่านเข้าใจผิด เพราะคนที่ท่านคิดว่าเป็นปฎิบัติการไอโอของอีกฝั่ง แท้จริงเป็นแค่ประชาชน คนทั่วไปที่ไม่พอใจการทำงานของรัฐบาล การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ เมื่อท่านประเมินผิด นโยบายของพวกท่านจึงผิดพลาด คนที่เป็นทหารท่านน่าจะรู้ดีว่า หากกำหนดศัตรูผิดตัว มุ่งรบกับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง ปลายทางของพวกท่านมีเพียงความพ่ายแพ้เท่านั้น เพราะยิ่งโดนแฉเท่าไหร่ ก็ยิ่งตอกย้ำให้สังคมเห็นว่า คนที่เกลียดรัฐบาล เกลียด พล.อ. ประยุทธ์ เป็นของจริง แต่คนที่ชมรัฐบาล คนที่คอยสรรเสริญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นของปลอม

นายณัฐชา กล่าวต่อไปด้วยว่า เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีเอกสารจากกองทัพหลุดมาอีกครั้ง ว่าด้วยการทำไอโอ  เอกสารที่หลุดออกมา ยังระบุกลไกการสั่งงานอย่างเป็นระบบผ่าน 2 แอพพลิเคชั่นที่ให้เอกชนทำขึ้น คือ Twitter Broadcast และ Free Messenger โดยระดับแกนนำเท่านั้นที่จะใช้ 2 แอพนี้ในการทำงาน ส่วนระดับสนับสนุนใช้ไลน์กลุ่มตามเดิม ทั้งยังปรากฏเป้าหมายยอดบัญชีไอโอกว่า 54,800 บัญชีภายใต้การควบคุมดูแลจากหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพถึง 19 หน่วย การทวีตข้อความซ้ำๆเป็นร้อยๆพันๆ สร้างกระแสปลอมๆขึ้นมาในทวิตเตอร์ มันผิดกฎ องค์กรระดับโลกอย่าง Twitter เลยนิ่งเฉยไม่ได้ เมื่อปลายปีที่แล้ว ทวิตเตอร์ระงับบัญชี 926 บัญชี โดยระบุชัดครับว่าพบปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ IO ที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ  สิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่แค่เรื่องใช้ภาษีประชาชน ใช้หน่วยงานรัฐโดยไม่เกิดประโยชน์ แต่ยังใช้อำนาจในฐานะนายกรัฐมนตรี สร้างความเกลียดชัง สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน จึงขอไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ 

ด้าน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม และกระทรวงกลาโหม ไม่มีนโยบายเรื่องปฎิบัติการไอโอโจมตีฝ่ายตรงข้าม พร้อมชี้แจงว่าทหารก็เป็นประชาชน แต่ยอมรับว่ามีการอบรมให้กำลังพลใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ไม่ได้ทำเพื่อให้ร้ายใคร เพราะไม่ได้ปิดบังชื่อ ส่วนที่มีการแบ่งกลุ่ม เป็นการฝึกปฎิบัติการ และอธิบายว่าคำว่าฝ่ายตรงข้าม ที่ปรากฎในคลิปวิดีโอและเอกสารที่นายณัฐชา นำมาประกอบวิดีโอ ไม่ได้หมายความถึงการผู้ชุมนุม แต่หมายถึงฝ่ายตรงข้ามในแบบอื่น ส่วนสื่อต่างๆ ของภาครัฐ ก็เป็นการประชาสัมพันธ์ข้อมูลในด้านดีๆของภาครัฐเป็นปกติอยู่แล้ว พร้อมขอให้เปิดรับข้อมูลในหลายด้าน