"ชวน” กรีด ส.ส.บางคนเหมือนมาแข่งใช้ถ้อยคำแรง

2021-02-19 00:05:29

"ชวน” กรีด ส.ส.บางคนเหมือนมาแข่งใช้ถ้อยคำแรง

Advertisement

"ชวน” กรีด ส.ส.บางคน เหมือนมาแข่งใช้ถ้อยคำแรง  แซะระเบียบข้อบังคับคุมได้ แต่มารยาทควบคุมกันไม่ได้

เมียสุดช็อก! ผัว ตร.หนุ่ม แอบย่องแต่งสาว

ข่มขู่ให้ลบคลิป! เมียไลฟ์สดถือทะเบียนสมรสบุกงานแต่งผัวกับหญิงอื่น

“เมียหลวง” ลุยฟ้องศาล! ดำเนินคดีเจ้าสาวในคลิป

ผัวหนีเมียไปแต่งหญิง โพสต์ขอโทษแล้ว ยอมรับผิดคนเดียว

แม่บุกตบหัวลูกชายหนีมาแต่งเมียใหม่ต่อหน้าพระเทศน์

เมื่อเวลา 23.05 น. วันที่ 18 ก.พ. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า อาจมีปัญหาเรื่องเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจอาจมีปัญหา จึงไม่แน่ใจว่าการอภิปรายจะเสร็จทันหรือไม่ ส่วนคืนนี้คาดว่าจะจบกันอภิปรายในเวลาเที่ยงคืนเศษ ซึ่งก็ประเมินไว้ตั้งแต่ต้นว่าอาจมีการต่อเวลา

เมื่อถามถึงการประท้วงในการอภิปรายที่ฝ่ายค้านโจมตีว่ารัฐบาลบางคนตอบไม่ตรงคำถาม นายชวน กล่าวว่า ความจริงแล้วไม่เหมือนกระทู้ถาม ที่ต้องคาดคั้นให้ตอบได้ ยิ่งไม่ตอบก็แสดงว่ารัฐมนตรี ไม่สามารถตอบคำถามได้ ไม่จำเป็นต้องไปคาดคั้น ถ้าไม่ตอบเลยประชาชนก็จะเห็นว่ารัฐมนตรีตอบไม่ได้ ความผิดพลาดก็จะอยู่ที่รัฐมนตรีเอง เขาไม่ตอบก็เป็นสิทธิ์ของเขา

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีรู้สึกผิดหวังกับการอภิปรายในสภา ที่มีการเสียดสี ดูถูก เหยียดหยาม มากขึ้น นายชวน กล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นความรู้สึกของนายกฯ ก็เห็นว่าวิธีการอภิปรายบางคน มีถ้อยคำ ก้าวร้าว รุนแรงดูถูกเหยียดหยาม ก็มีมูลความจริงอยู่ สำหรับบางคน ไม่ใช่ทั้งหมด ต้องยอมรับว่าเหมือนบางคนมีเจตนาจะมาแข่งกัน ใช้ถ้อยคำที่แรงกว่ากัน ก็ดีที่ว่าห้ามแล้วฟัง แต่คำเหล่านั้นก็บันทึกอยู่ในที่ประชุมสภาว่าคำใดไม่เหมาะสม ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย อย่างไรก็ตาม ขออย่ามองว่าส.สในสภาจะเหมือนกันทุกคน พื้นฐานแต่ละคนก็ต่างกัน นิสัยใจคอ กิริยา มารยาท ก็ต่างกัน บางอย่างคุมไม่ได้ ระเบียบข้อบังคับคุมได้ แต่กิริยามารยาทคุมไม่ได้