“ณัฏฐพล-สุชาติ” ประสานขอเสียงยกมือไว้วางใจจากกลุ่ม “ธรรมนัส-สามมิตร”

2021-02-18 23:30:03

“ณัฏฐพล-สุชาติ” ประสานขอเสียงยกมือไว้วางใจจากกลุ่ม “ธรรมนัส-สามมิตร”

Advertisement

“ณัฏฐพล-สุชาติ” ประสานขอเสียงยกมือไว้วางใจจากกลุ่ม “ธรรมนัส-สามมิตร”  หนีคะแนนน้อยที่สุด  จับตา “บิ๊กป้อม” แชมป์เสียงโหวตไว้วางใจมากสุดสมัย 2 พปชร.เตรียมเขย่าปรับ ครม.หลังเสร็จศึก

ข่มขู่ให้ลบคลิป! เมียไลฟ์สดถือทะเบียนสมรสบุกงานแต่งผัวกับหญิงอื่น (คลิป)

“เจ้าสาว” เล่าวินาทีนิ้วขาด ล้วงเครื่องซักผ้าเก่าขณะยังหมุน ก่อนแต่งงานวันเดียว (คลิป)

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า มีความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันลงมติไม่ไว้วางใจ โดย 2 รัฐมนตรีที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จะได้รับคะแนนน้อยที่สุดคือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน มีความพยายามประสานขอเสียงสนับสนุนจากกลุ่มต่างๆ ใน พปชร. โดยเฉพาะกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่มีเสียง ส.ส.มากที่สุดในพรรค ประมาณ 40 เสียง รวมถึงกลุ่มสามมิตร ที่นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ที่มีเสียง ส.ส.ประมาณ 30 เสียง เพื่อให้เกิดความอุ่นใจ ให้เสียงรัฐมนตรีออกมาใกล้เคียงกัน และล่าสุดในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ. มีรายงานว่า การเจรจาลงตัว คะแนนแต่ละคนจะสูสีกัน โดย ร.อ.ธรรมนัส ยังได้ประสานไปยังพรรคเล็กให้ช่วยลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของ พปชร.อีกด้วยนอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของแกนนำแต่ละกลุ่มใน พปชร.ที่ต้องการเอาใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า พปชร. โดยจะทำให้พล.อ.ประวิตร ได้รับเสียงไว้วางใจมากที่สุดเป็นครั้งที่สอง เพื่อรักษาแชมป์ไว้

รายงานข่าว แจ้งว่า ภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น จะมีความเคลื่อนไหวจากแกนนำบางกลุ่มใน พปชร. เพื่อเคลื่อนให้เกิดการปรับ ครม. โดยต้องการจะผลักดันแกนนำในกลุ่มที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ได้ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวง และเปิดตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงให้กับกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มภาคใต้ ที่ยังไม่มีสัดส่วนรัฐมนตรีเลย ซึ่งต้องจับตามองว่า หากชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช จะทำให้มีเสียงในมือมากขึ้นถึง 14 เสียง โดยหลักต้องได้โควตารัฐมนตรี 1 ตำแหน่ง