"อัยการ"เลื่อนสั่งฟ้อง"แกนนำ-สมาชิก"ราษฎร

2021-02-17 11:55:52

"อัยการ"เลื่อนสั่งฟ้อง"แกนนำ-สมาชิก"ราษฎร

Advertisement

"รุ้ง-ปนัสยา" หลังน้ำตา กอดลามวลชน ก่อน "อัยการ" เลื่อนสั่งฟ้อง "แกนนำ-สมาชิกราษฎร"


"สุทิน" ยัน พท.ไม่มีย้ายฝั่ง เชื่อนายกฯ โดนหลอกกินกล้วย

สุดเศร้าฌาปนกิจ"น้องน้ำมนต์"ที่อุบลฯ 20 ก.พ.นี้


เมื่อ17 ก.พ. จากกรณี สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 (รัชดาภิเษก) นัดฟังคำสั่งฟ้อง 18 แกนนำและแนวร่วมราษฎร กรณีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ซึ่งกระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112, มาตรา 116 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ประกอบด้วย น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ,นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่, นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่อรรถพล, นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือฟอร์ด, นายชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือจัสติน, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง, นายธนชัย เอื้อฤาชา, น.ส.ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา, น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก, นายภัทรพงศ์ น้อยผาง, นายณัทพัช อัคฮาด, นายณัฐชนน ไพโรจน์, นายธานี สะสม, นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ, นายสิทธิทัศน์ จินดารัตน์ และ นายธนพ อัมพวัติ




โดยก่อนรับฟังคำสั่งจากอัยการ น.ส.ปนัสยา ได้สวมกอดมวลชนพร้อมหลั่งน้ำตา ก่อนเปิดว่า เตรียมตัวมาแล้วหากถูกอัยการสั่งฟ้องและไม่ได้รับการประกันตัว แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นต่อไป โดยเฉพาะในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ที่มีการนัดชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ที่ท้องสนามหลวง ก็จะมีคนอื่นขับเคลื่อนให้เกิดการชุมนุมแทน ส่วนที่เป็นกังวลเรื่องการใช้ความรุนแรงเหมือนการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น ได้มีการหารือกันและวางแผนแก้ปัญหาให้มีความรัดกุมกว่าเดิม โดยเฉพาะการจัดทีมสันติวิธีไว้ที่แนวหน้าเพื่อคอยระงับเหตุความรุนแรง โดยจะสื่อสารผู้ชุมนุมให้เข้าใจตรงกันทั้งหมด แต่หากยังมีผู้ฝ่าฝืนพยายามใช้ความรุนแรง เชื่อว่าจะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น


ล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 (รัชดาภิเษก) แถลงว่า ไม่สามารถฟ้องผู้ต้องหาคดีการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ได้ทัน จึงนัดฟังคำสั่งฟ้องใหม่ในวันที่ 8 มี.ค.นี้