ระทึก! ช้างป่าอาละวาดทำลายต้นไม้-หลักกิโลเมตร อุทยานฯ ตาดหมอก แจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยว

2021-02-16 17:50:53

ระทึก! ช้างป่าอาละวาดทำลายต้นไม้-หลักกิโลเมตร อุทยานฯ ตาดหมอก แจ้งปิดแหล่งท่องเที่ยว

Advertisement

ช้างป่าที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ประมาณ 7 ตัว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ ออกจากป่ามาหากินที่บนถนนทางเข้าไปน้ำตกตาดหมอก และคาดว่าบางตัวอาจจะเกิดอาการตกมัน อาละวาดทำลายต้นไม้ หลักกิโลเมตร และเสาหลักลาย จนได้รับความเสียหาย ทำให้อุทยานออกประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว และปิดน้ำตกตาดหมอก และน้ำตกสองนาง เป็นการชั่วคราว

วันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีเพจเฟสบุคของอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ได้โพสต์ภาพร่องรอยต้นไม้ และหลักกิโลเมตร ถูกทำลาย รวมทั้งภาพอุจจาระของช้างป่า พร้อมโพสต์ข้อความว่า “ประกาศ !! ปิดการท่องเที่ยวน้ำตกตาดหมอกและน้ำตกสองนางเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้ เนื่องจากมีช้างป่าออกมาหากินบริเวณเส้นทางเข้าน้ำตก เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่นักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวชมน้ำตก แต่นักท่องเที่ยวสามารถพักค้างแรมที่ลานชมดาวและลานกางเต็นท์ห้วยบงได้ตามปกติ ทางอุทยานจะประสานแผนบินในการขึ้นบินดูเส้นทางที่ช้างออกมาหากินบริเวณนี้ จนกว่าช้างจะเคลื่อนย้ายไปหากินที่อื่นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความปลอดภัย เมื่อสถานการณ์ปกติทางอุทยานฯ จะประกาศให้ทราบทางหน้าเพจครับ” พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมที่จะบินสำรวจพื้นที่เพื่อหาร่องรอยและเส้นทางเดินของช้างป่า จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ฮือฮา! แม่ใหญ่เมืองช้าง ขอโชค “พญาบึ้ง”

เร่งสอบไทม์ไลน์ “จ่าหำ” แพทย์-พยาบาล เพิ่มปมยิง “หมวดบอล” ในค่าย พบปมทำลายหลักฐานปลอกกระสุนปืน

ยึด "ยาไอซ์" ครั้งมโหฬาร! มูลค่ากว่า 350 ล้าน




จุดดังกล่าวอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติตาดหมอก เป็นถนนเข้าสู่น้ำตกตาดหมอก พบร่องรอยของช้างที่ทำลายต้นไม้ หลักกิโลเมตร หลักลายข้างถนน จำนวนหลายต้น โดยนายธงไชย ราชบัวขาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงคืนวันที่ 13 ก.พ.2564 ได้มีโขลงช้างป่า ซึ่งทราบต่อมาว่ามีจำนวนประมาณ 7 ตัว ได้ออกหากินผ่านพื้นที่ดังกล่าว และคาดว่าน่าจะเดินทางต่อไปไม่ได้ จึงเกิดความหงุดหงิด ประกอบกับช่วงนี้ช้างบางตัวอาจจะเกิดอาการตกมัน จึงได้มีการทำลายต้นไม้ หลักกิโลเมตร และหลักลาย ได้รับความเสียหาย อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จึงได้ออกประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว และแจ้งปิดการท่องเที่ยวน้ำตกตาดหมอก และน้ำตกสองนางเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก เปิดเผยต่อว่า  ได้มีการใช้เฮลิคอปเตอร์บินสำรวจเส้นทางเดินของช้างโขลงดังกล่าว เพื่อหาแนวทางป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากช้างโขลงนี้ และนอกจากนั้นยังได้จัดเจ้าหน้าที่เดินสำรวจ ลาดตระเวน เฝ้าระวังไม่ให้มีการบุกรุกและล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ด้วย รวมทั้งได้แจ้งเตือนไปยังนักท่องเที่ยว หากจะเข้ามาเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ขอให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้ง และปฏิบัติตามกฎข้อระเบียบอย่างเคร่งครัด