ยึด "ยาไอซ์" ครั้งมโหฬาร! มูลค่ากว่า 350 ล้าน

2021-02-16 17:20:03

ยึด "ยาไอซ์" ครั้งมโหฬาร! มูลค่ากว่า 350 ล้าน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการปราบปรามยาเสพติด อ.สังคม จ.หนองคาย ยึดยาไอซ์ครั้งใหญ่จำนวน 1 ตัน มูลค่ากว่า 350 ล้านบาท ถือเป็นการตรวจยึดยาไอซ์ที่มากที่สุดของ จ.หนองคาย

วันที่ 16 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอสังคม จ.หนองคาย นายนพดล จอมเพชร นายอำเภอสังคม,นายนนทพัฒน์ กิจรักษา ปลัดอาวุโสอำเภอสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. ,เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้านตำบลสังคม ,พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังคม ,ร.ต.เศรษฐ์สัณห์ เบียดขุนทด หัวหน้าชุด คทร.ที่ 1 ร้อย คทร.ที่ 2 (QRF) พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี,ร.อ.ไพรสน พลเสน รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือสังคม) ,ร.ต.อ.วิระ ชูรัตน์ หัวหน้า ชป.33 ฉก.ตชด.24 พร้อมเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.24 โดยการอำนวยการของ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ,พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย ร่วมกันแถลงตรวจยึดยาไอซ์จำนวน 20 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม รวมน้ำหนัก 1,000 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 350 ล้านบาท พร้อมรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ 5448 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

การตรวจยึดในครั้งนี้สืบเนื่องจากวันนี้ (15 ก.พ.) เวลาประมาณ 18.10 น. เจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการอำเภอสังคมนำโดย นายนพดล จอมเพชร นายอำเภอสังคม ,นายนนทพัฒน์ กิจรักษา ปลัดอาวุโสอำเภอสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. ,เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้านตำบลสังคม ,พ.ต.อ.ณรงค์ ตันดี ผกก.สภ.สังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังคม ,ร.ต.เศรษฐ์สัณห์ เบียดขุนทด หัวหน้าชุด คทร.ที่ 1 ร้อย คทร.ที่ 2 (QRF) พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี,ร.อ.ไพรสน พลเสน รักษาราชการแทนหัวหน้าสถานีเรือสังคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย (สถานีเรือสังคม) ,ร.ต.อ.วิระ ชูรัตน์ หัวหน้า ชป.33 ฉก.ตชด.24 พร้อมเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.24 สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งมอบให้เครือข่ายยาเสพติดชาวไทยที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หมู่ 3 บ้านผาแดง ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่จึงได้บูรณาการ จัดวางกำลังตามแนวแม่น้ำโขงใกล้บริเวณที่ได้รับแจ้งจากสายเพื่อซุ่มจับกุม




จนกระทั่งเวลา 19.40 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบเรือกีบเพลายาวลำใหญ่แล่นมาจาก สปป.ลาว และมีชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คน เมื่อเรือมาจอดเทียบฝั่งไทย ชายฉกรรจ์ที่อยู่บนเรือก็ได้ช่วยกันลำเลียงกระสอบที่บรรทุกมาในเรือขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบและจับกุม เมื่อชายทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งลงเรือขับหลบหนีมุ่งหน้า สปป.ลาว

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ พบกระสอบวางเรียงรายอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงจำนวน 20 กระสอบ จึงได้ตรวจยึดไว้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ฮบ 5448 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสวนยางพาราแต่ไม่พบคนขับคาดว่าจะเป็นรถที่ใช้ลำเลียงยาเสพติดจึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ จากการตรวจสอบสิ่งของในกระสอบพบเป็นยาไอซ์กระสอบละ 50 กิโลกรัม รวมยาไอซ์ทั้งหมดจำนวน 1,000 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 350 ล้านบาท จากนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป